AFF Cup 2020 lăn bóng bất chấp các giải quốc nội ra sao

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) khẳng định AFF Cup 2020 vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Các giải bóng đá Việt Nam đã thi đấu trở lại từ ngày 23-5 sau đại dịch COVID-19, nhưng với nhiều nước Đông Nam Á lại khác. Hãy điểm qua kế hoạch “lăn bóng” trở lại của các nước trong khu vực.

+ Thái Lan: Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Thái Lan vẫn còn nhiều ca lây nhiễm mới sau bản thống kê mỗi buổi sáng, song “đỉnh dịch” đã qua từ lâu. Bóng đá Thái Lan dự kiến khởi tranh trở lại bằng giải Thai-League ngày 12-9 khi LĐBĐ Thái Lan và công ty tổ chức giải đã trình xong các chuẩn mực an toàn mỗi trận đấu.

Giải nội địa Việt Nam từ Cúp Quốc gia đến V-League bóng đã lăn trở lại. Ảnh: NGỌC DUNG

+ Indonesia: Theo kế hoạch, quả bóng Liga Indonesia lăn trở lại ngày 1-9. Điều đáng nói vùng Jakarta và các vùng phụ cận ở Indonesia là tâm dịch, nhưng đất nước vạn đảo này có nhiều vùng an toàn hầu như tuyệt đối. Liga Indonesia trở lại trong điều kiện tất cả các sân đóng kín cổng. Tình hình dịch bệnh ở Indonesia vẫn còn diễn biến phức tạp.

+ Malaysia: LĐBĐ nước này và công ty tổ chức giải MFL sẽ đưa ra chuẩn mực an toàn trong tập luyện. Đến đầu tháng 8 các đội được phép tập luyện nhóm. Sang tháng 9, M-League bắt đầu trở lại theo thể thức một lượt, đá trong vòng một tháng với 11 lượt trận.

Với Malaysia thì HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển quốc gia và HLV Brad Maloney (U-19) lo lắng nhất vì đây là hai đội mang sứ mệnh cao. Tuyển Malaysia phải lên ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022, hoặc có suất vé vớt vào giai đoạn 3. U-19 Malaysia thì đặt mục tiêu có mặt ở Indonesia năm 2021 để dự World Cup U-20.

Giải S-League của Singapore vẫn mịt mù ngày trở lại. Ảnh: S.T

+ Singapore: S-League vẫn chưa “hẹn ngày” trở lại vì tình hình dịch bệnh và lây lan ở đảo quốc này còn diễn biến khó lường, số ca nhiễm hàng ngày vẫn nằm ở mức “hai con số”. S-League có 10 đội, trong đó có CLB DPMM của Brunei tham dự. Điều này sẽ gây ra rắc rối cho DPMM mỗi lần sang Singapore thi đấu phải thực thi lệnh cách ly. Nhìn chung, các giải Singapore vẫn còn mờ mịt ngày trở lại.

+ Campuchia: C-League sẽ quay lại vào ngày 1-7.

+ Philippines: Dự kiến chính phủ Philippines cho một số môn thể thao tập trở lại ngày 15-6, trong đó có bóng đá. Dự kiến ngày 15-7 giải vô địch quốc gia Philippines trở lại. Đây là mùa đầu tiên giải quốc gia Philippines thực thi hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không giàu có Qatar Airways.

+ Lào: Dự kiến giải vô địch quốc gia Lào trở lại trong khoảng từ ngày 1 đến 11-7. Lào không thay đổi thể thức thi đấu. Do Pepsi Laos League 2020 chỉ có 7 đội tham dự nên giải vẫn thi đấu vòng tròn hai lượt.

+ Đông Timor: Dự kiến quả bóng giải nội địa của quốc gia này lăn trở lại vào ngày 1-7. Khởi đầu là Cúp Quốc gia thi đấu theo thể thức bốc thăm mỗi cặp đá loại trực tiếp (giống Việt Nam), sau đó đến giải vô địch quốc gia dự kiến ngày 15-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm