AFF Cup 2016 trước lượt cuối bảng A: Chờ kịch tính!

Đội nắm vai trò phán quyết suất vào bán kết còn lại của bảng A (thi đấu tại Philippines) là Thái Lan, Kiatisak hứa “đi đến ngôi vô địch bằng những trận toàn thắng”. Còn chủ nhà Philippines thì hứa tự quyết số phận của mình mà không trông chờ vào Thái Lan lơi chân.

Bảng này ngoài Thái Lan đã xây chắc ngôi đầu bảng sau hai lượt trận, thì còn lại ba đội Philippines, Singapore và Indonesia đều có cơ hội.

HKV Kiatisak hứa muốn đoạt ngôi vô địch bằng chuỗi trận toàn thắng

Hãy nghe họ nói gì trước giờ G tối nay:

- HLV Kiatisak (Thái Lan): Đội chúng tôi có 23 cầu thủ và chất lượng hầu như không có sự khác biệt nhiều, cái chính là ai ra phù hợp với sơ đồ chiến thuật mà tôi đề ra. Tuyển Thái Lan muốn đi đến ngôi vô địch bằng chuỗi trận toàn thắng chứ không muốn hòa hay thua. Tôi sẽ cất giữ một số trụ cột nghỉ trận này và có những thay đổi trong cách chơi. Cầu thủ dự bị hai trận trước của chúng tôi sẽ ra sân trận này.

HLV Thomas Dooley muốn tự quyết số phận

HLV Thomas Dooley (Phlippines): Tất cả cầu thủ của chúng tôi đã xác định mình tự quyết số phận của mình chứ không trông chờ vào sự lơi chân của tuyển Thái Lan. Cả đội đã sẵn sàng chiến đấu. Các cầu thủ đang có một tinh thần rất mạnh mẽ trước khi đối đầu với Thái Lan. Trận gặp Thái Lan tối nay sẽ là trận đấu hay nhất của chúng tôi. Chúng tôi đá để mọi người thấy rằng tuyển Philippines có thể đánh bại được tuyển Thái Lan.

Và nếu như điều đó xảy ra có nghĩa là chúng tôi đã làm nên lịch sử và đồng thời lấy vé vào bán kết. Hai năm về trước cũng trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 thì Philippines cũng hòa được Thái Lan. Thái Lan là đội kèo trên chẳng ai có thể chối cãi nhưng chúng tôi cũng có thể đánh bại họ.

Tuyển Indonesia của HLV Riedl...

- HLV Riedl (Indonesia): Singapore là một đối thủ rất thách thức với tuyển Việt Nam. Họ cần thắng chúng tôi và chúng tôi cũng cần thắng họ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trông chờ Thái Lan đánh bại Philippines còn nếu như Thái thua Philippines thì trận đấu giữa Singapore và Indonesia trở nên vô nghĩa. Tôi biết qua hai trận Singapore chưa ghi được bàn thắng nào (hòa Philippines 0-0 và thua Thái Lan 0-1).  Còn chúng tôi dù sao cũng một trận thua và một trận hòa nhưng đã ghi được bốn bàn thắng.

...Và Singapore của HLV Sundramoorthy trong thế vừa đá vừa ngóng.

HLV Sundramorthy (Singapore): Cả Singapore và Indonesia đều biết rằng cuộc chạm trán của hai chúng tôi sẽ trở nên vô nghĩa nếu như Thái Lan thua Philippines. Nhưng muốn có một sự tích cực thì trước tiên mỗi chúng tôi (tức Singapore và Indonesia) phải tự hoàn thiện sứ mệnh của mình. Nếu như mong Thái Lan thắng Philippines mà bản thân mình không vượt qua được đối thủ thì cũng chẳng có nghĩa lý gì.

Vâng. Số phận trớ trêu của Singapore và Indonesia là vậy, họ không quyết được mình mà chính xác là Thái Lan đóng vai trò rất lớn trong việc “chọn” ai vào bán kết cùng Thái Lan.

Hai trận cuối bảng A chiều nay cùng đá lúc 19 giờ Thái Lan - Philippines (sân Philippines Sports) và Singapore - Indonesia (sân Rizal Memorial).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm