AFF Cup 2016: Ong Kim Swee có sợ tuyển Việt Nam không?

Buổi họp báo trước trận Malaysia-Việt Nam sáng nay (22-11), HLV Ong Kim Swee phát biểu: “Tuyển Malaysia còn cần phải hoàn thiện và khắc phục nhiều điểm yếu mà nó đã lộ trong trận thắng khó Campuchia”. Còn HLV Nguyễn Hữu Thắng thì cho rằng cơ hội chia đều cho hai đội.

AFF Cup 2016: Ong Kim Swee có sợ tuyển Việt Nam không? ảnh 1
HLV Hữu Thắng và Ong Kim Swee bắt tay trong buổi họp báo sáng nay. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Nói là vậy để thể hiện sự tôn trọng đối phương của hai nhà cầm quân được cho là chủ nhân của hai suất vào bán kết. Tuy nhiên, cả hai đều ôm mộng đánh bại nhau để tranh vé sớm vào bán kết vì cả Malaysia và Việt Nam đều thắng trận đầu.

Không kể kỳ AFF Cup 2012 tuyển Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng, còn hai kỳ AFF Cup 2010 và 2014 thì Việt Nam đều bị tuyển Malaysia loại ở bán kết.

AFF Cup 2016: Ong Kim Swee có sợ tuyển Việt Nam không? ảnh 2
Ngoài Công Vinh mà hàng thủ Malaysia khoanh vùng....

AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam nhất bảng trên sân Mỹ Đình nên được đá bán kết sân khách trước. Lần đó thầy trò Calisto sang Kuala Lumpur và thua tuyển Malaysia 0-2, ba ngày sau sang Mỹ Đình thì tuyển Malaysia thủ hòa 0-0. Việt Nam trở thành cựu vô địch.

AFF Cup 2016: Ong Kim Swee có sợ tuyển Việt Nam không? ảnh 3
Văn Toàn là nhân tố mới có thể gây bất ngờ

Đến AFF Cup 2014, HLV Miura dẫn tuyển Việt Nam sang Malaysia thắng oanh liệt chủ nhà 2-1 ngay chảo lửa Shah Alam. Tưởng chừng như cầm chắc vé vào chung kết. Thế mà ba ngày sau tuyển Việt Nam thua chóng vánh Malaysia 2-4 trên sân Mỹ Đình và lại bị Malaysia loại ở bán kết sau kết quả chung cuộc hai lượt trận 4-5 nghiêng về Malaysia.

… Chiều mai hai đội Việt Nam và Malaysia lại đối đầu nhau, lần này không phải là vòng knock out mà là vòng bảng. Và tuyển Malaysia lần này cũng không phải là HLV Rajagobal hay Dollah Salleh mà là Ong Kim Swee.

Kể từ khi lên nắm tuyển quốc gia thì Ong Kim Swee chưa từng đối đầu với tuyển Việt Nam. Còn trước đây khi nắm đội U-23 Malaysia thì Ong Kim Swee thua U-23 Việt Nam nhiều lắm. Gần đây nhất là trận thua muối mặt tại vòng bảng SEA Games 2015 tại Singapore, Malaysia thua đến 1-5.

HLV Ong Kim Swee không phải là “sát thủ” của tuyển Việt Nam. Lần này tuyển Malaysia cũng gặp những vấn đề nội tại như nhiều tuyển thủ bất ngờ rút lui khỏi tuyển. Tuy nhiên, họ vẫn còn những cái tên từng là “hung thần” của tuyển Việt Nam như Safee Sali, Norsharul Talaha, Amri Yahyah… dù đã qua tuổi “băm”.

Trong khi đó tuyển Việt Nam có những nhân tố mới như Xuân Trường, Văn Toàn. Phía Malaysia ngoài việc để ý cựu binh Công Vinh, thì họ cũng bắt đầu “soi” Văn Toàn.

Malaysia vẫn những thứ vũ khí cũ, còn tuyển Việt Nam thì ngoài Công Vinh, Văn Quyết thì còn có Văn Toàn, Xuân Trường và thậm chí cả Công Phượng nữa nếu được tung vào sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm