Trước lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019:

AFC ví Việt Nam - Thái Lan là derby ASEAN

Ngày 4-5 tại Dubai sẽ diễn ra lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019, AFC cũng đưa ra dự đoán các bảng và dự đoán các trận đấu hay sẽ diễn ra.

Với việc phân hạt giống kiểu này có thể Thái Lan và Việt Nam cùng bảng

HLV Alberto Zaccheroni của chủ nhà UAE thì mong mình không gặp Nhật Bản ít ra là ở vòng bảng. Và tất nhiên nó đã như thế rồi vì Nhật Bản nằm trong nhóm hạt giống số 1 cùng UAE.

Trong khi đó AFC cũng dự đoán là có thể diễn ra trận “derby ASEAN” giữa Thái Lan và Việt Nam vốn lâu nay mỗi khi hai đội đụng nhau từ giao hữu đến đá giải đều rất được NHM chờ đợi.

HLV Zaccheroni từng dẫn dắt tuyển Nhật, nay ông làm HLV trưởng UAE nên rất ngại gặp lại Nhật.

Thái Lan là một trong 12 đội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 nên được xếp ở nhóm hạt giống số 2. Nhóm hạt giống số 1 gồm chủ nhà, đương kim vô địch, những đội giàu thành tích ở giải này. Nhóm thứ ba và tư dựa trên bảng xếp hạng gần nhất của FIFA (tháng ba).

Với việc này thì hoàn toàn có thể Việt Nam và Thái Lan rơi vào một bảng đấu. Nếu điều này xảy ra thì sẽ có “derby ASEAN” dự kiến hàng trăm triệu fan hâm mộ của hai nước theo dõi trực tiếp.

Nếu có derby ASEAN ở VCK Asian Cup 2019 thì rất tuyệt vời

Bóng đá Việt Nam vừa có đội trẻ thành công ở đấu trường châu lục, đó là cú hích cho đội tuyển Việt Nam khi đàn anh nhìn đó mà phấn đấu. Mặt khác, trong thành phần tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt tuyển thủ U-23.

Còn Thái Lan với đội tuyển quốc gia đang có những chuyển mình vươn lên tốp cao nhất của châu Á. Vừa qua bốn tuyển thủ hay nhất của Thái Lan ra nước ngoài thi đấu gồm ba tuyển thủ đá J- League và thủ môn Kawin sang đá cho đội hạng nhì Bỉ hứa hẹn sẽ nâng chất đội tuyển tại Asian Cup 2019.

Ngoài dự đoán trận đinh như trận “derby ASEAN” thì AFC cũng “nghía” đến trận Nhật - Trung Quốc. Trung Quốc ở nhóm hạt giống số 2 cũng có thể cùng bảng với Nhật Bản. Hai hàng xóm láng giếng này chạm trán nhau cũng tạo nên trận cầu nảy lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm