AFC: U-23 Việt Nam đang là chủ đề nóng khắp thế giới

Cuộc họp báo trước trận U-23 Việt Nam gặp U-23 Qatar tại bán kết U-23 châu Á vừa diễn ra. AFC tường thuật HLV Park Hang-seo khẳng định Việt Nam cũng đang chịu áp lực như Qatar trước cuộc đối đầu này.

AFC nhận định các cầu thủ trẻ của ông Park đang trở thành chủ đề nóng trên khắp thế giới khi kết thúc vòng đấu bảng D với vị trí thứ nhì và sau đó U-23 Việt Nam tiếp tục chứng tỏ mình bằng cách đánh bại Iraq trong trận tứ kết ở loạt đá luân lưu cân não.

HLV Park Hang-seo và HLV Felix Sanchez bắt tay nhau trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV cả hai đội đã dành cho nhau sự tôn trọng nhất định. HLV Park Hang-seo cho biết U-23 Việt Nam cũng chịu nhiều áp lực như các đội khác.

“Chúng tôi biết Qatar là một đội bóng mạnh và trận đấu giữa hai đội vào ngày thứ ba rõ ràng là "chìa khóa" để có thể đi đến trận chung kết. Do đó, tầm quan trọng trong cuộc đối đầu này với hai đội là như nhau và cả Qatar lẫn chúng tôi đều phải chịu áp lực như nhau. Các cầu thủ của tôi phải chuẩn bị tất cả những thứ tốt nhất cho cuộc đối đầu với một đội bóng chất lượng như Qatar” - ông Park nói.

Đây là trận đấu thứ năm tại giải trong một thời gian ngắn với cả Việt Nam và Qatar. Bất chấp những sứt mẻ trong đội hình, HLV người Hàn Quốc tin rằng việc thắng Qatar là mục tiêu và nhiệm vụ cần hướng tới của U-23 Việt Nam.

Vị HLV 62 tuổi có biệt danh “Mr ngủ gật” nói thêm: “Tôi nghĩ rằng về thể lực thì chúng tôi sẽ ổn thôi. Cầu thủ U-23 Việt Nam đã có nhiều nỗ lực. Các học trò của tôi có một tinh thần chiến đấu tuyệt vời và chúng tôi sẽ sử dụng “vũ khí” đó để vượt qua những khó khăn về mặt thể chất trong trận đấu với Qatar”.

Trong khi đó, HLV Felix Sanchez của U-23 Qatar tin rằng đội bóng của ông nhận thức rất rõ mối đe dọa từ U-23 Việt Nam. Ông cho biết cầu thủ Qatar cần phải tập trung vào trận đấu của mình để kéo dài chuỗi bốn trận thắng liên tiếp tại giải lần này.

“Chúng tôi đã xem tất cả trận đấu của Việt Nam và chúng tôi biết Việt Nam đã chơi như thế nào”- vị HLV người Tây Ban Nha cho biết - “Họ là một đội bóng có tổ chức và có những cầu thủ rất tài năng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi theo cách của mình và ngăn Việt Nam phát huy những điểm mạnh của họ”.

“Đã vào đến vòng này, những chi tiết nhỏ sẽ rất quan trọng. Một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến bạn trả giá đắt. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ làm được những gì tốt nhất và không để U-23 Việt Nam phát huy thế mạnh của mình” - HLV Felix Sanchez chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm