AFC tô đậm ‘nội chiến V-League’ ở chung kết châu Á

Trước khi diễn ra chung kết lượt đi AFC Cup khu vực ASEAN giữa B. Bình Dương và Hà Nội vào lúc 17 giờ ngày 31-7, Website của LĐBĐ châu Á (AFC) có không dưới 5 bài bình luận, những góc nhìn về trận “nội chiến V-League” này.

HLV Nguyễn Thanh Sơn trả lời báo chí

Và bóng đá Việt Nam cũng sẽ chứng kiến một kỷ lục vui lạ, chỉ trong vòng 8 ngày, B. Bình Dương sẽ gặp Hà Nội ba lần. Đó là hai trận lượt đi và về chung kết AFC Cup, khu vực ASEAN (ngày 31-7 và 7-8), xen vào đó là Bình Dương làm khách trước Hà Nội lượt về vòng 19 V-League vào ngày 3-8.

AFC đã đưa ra những tư liệu và nhận định về trận đấu. Họ chỉ ra những “trận cầu kinh điển” giữa hai đội giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Tiến Linh, người có cú đúp vào lưới Hải Phòng vòng 18 V-League

Họ liệt kê những ngôi sao của hai đội sẽ ghi bàn, từ Anh Đức, Wander Luiz, Tô Văn Vũ, Nguyễn Tiến Linh của B. Bình Dương đến Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Omar Faye của Hà Nội FC. Cùng với đó là những chương trình phỏng vấn bình luận các ngôi sao.

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào hôm nay (30-7), HLV Nguyễn Thanh Sơn đã chọn tuyển thủ quốc gia và U-23 Nguyễn Tiến Linh đi họp cùng mình.

Nguyễn Tiến Linh vừa có cú đúp vào lưới Hải Phòng ở vòng 18 V-League giúp B. Bình Dương đánh bại Hải Phòng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tiến Linh vào thay đội trưởng Anh Đức ở đầu hiệp 2 và tỏa sáng với hai bàn thắng rất ấn tượng, thể hiện sự mạnh mẽ.

Thời lượng AFC News và Fox Sports dành để nói về “cuộc nội chiến” này rất nhiều, các bình luận viên nói về kinh nghiệm và sức trẻ của hai đội. Nếu Hà Nội là một đội tuyển Việt Nam thu nhỏ thì B. Bình Dương lại giàu kinh nghiệm trên đấu trường châu lục…

Hãy chờ xem kết quả trận chung kết lượt đi lúc 17 giờ ngày 31-7 giữa hai đội sẽ ra sao...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm