AFC thẳng tay trừng trị nạn dàn xếp tỉ số sau dịch COVID-19

Hai ngày kể từ khi cựu HLV tuyển nữ Việt Nam Steve Darby phát biểu mang tính cảnh báo mạnh về nạn bán độ, dàn xếp tỉ số sau đại dịch COVID-19 khi bóng đá trở lại nay đến lượt tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) cũng lên tiếng.

Những lời cảnh báo của HLV Steve Darby là có cơ sở, vì sau đại dịch nhiều cầu thủ thậm chí là CLB giảm thu nhập mạnh, bị cắt lương nên có thể dẫn đến làn sóng tiêu cực trong bóng đá.

Tổng thư ký AFC Windsor John đã ra lời hăm dọa trừng trị thẳng tay.

Ngày hôm qua, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, ông Stuard Ramalingam, đã nói sẽ xử nghiêm nếu cầu thủ dàn xếp tỉ số khi dịch bệnh qua đi, bóng đá trở lại, nay ông Windsor John, Tổng thư ký AFC, cũng tiếp tục… hăm dọa.

Vị tổng thư ký AFC nói trong vài năm qua và cả hiện nay, AFC đã trừng trị thẳng tay những cầu thủ bán độ, dàn xếp tỉ số. AFC vừa qua đã treo giò vĩnh viễn hai tuyển thủ Lào bán độ trong trận họ đá với Hong Kong. Và nếu như điều đó lại xảy ra thì AFC vẫn tiếp tục mạnh tay và thậm chí đề nghị các quốc gia thành viên truy tố hình sự theo luật pháp quốc gia đó.

Ông Windsor John cũng cho rằng việc sau dịch bệnh có thể xuất hiện nạn dàn xếp tỉ số trở lại ở bất kỳ giải đấu nào, đó cũng là chuyện bình thường, còn AFC mạnh tay loại thẳng cầu thủ “nhúng chàm” thì đó cũng là chuyện bình thường để mang lại sự trong sạch trong bóng đá.

Ông Windsor cho biết những năm qua, AFC đã thành công trong việc hạn chế nạn dàn xếp tỉ số. AFC còn khuyến khích phối hợp chặt chẽ với luật pháp nước sở tại tuyên chiến với nạn dàn xếp tỉ số và bước đầu AFC đã có những thành công khi hầu hết các quốc gia thành viên AFC cùng đồng lòng.

Sắp tới đây AFC sẽ rà soát và tiếp tục cuộc chiến chống tiêu cực một cách quyết liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm