AFC nói gì về trận Saudi Arabia - Việt Nam?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

LĐBĐ châu Á (AFC) viết trên website của mình: "Đội bóng từng 5 lần góp mặt World Cup tiếp đội đang mang giấc mơ là đội tuyển đầu tiên Đông Nam Á đến dự World Cup 2022"

Cả Saudi Arabia và Việt Nam (VN) đều muốn giành chiến thắng ở trận ra quân đầu tiên bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trận gần đây nhất (giai đoạn 2), Saudi Arabia đánh bại Uzbekistan 3-0, còn VN thua UAE 2-3. Trước trận đó, VN nuôi mục tiêu hòa hoặc thắng nhưng cuối cùng thua và trở thành một trong đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào giai đoạn 3.

AFC đánh giá cao ở khả năng tạo đột biến của HLV Park Hang-seo.  Ảnh: AFC

Saudi Arabia góp mặt ở World Cup 2018 sau 12 năm vắng bóng và lần này họ muốn duy trì. Lần đầu Saudi Arabia góp mặt ở World Cup là USA 94 và vào vòng 16 đội.

HLV Herve Renard của Saudi Arabia cũng muốn lần thứ hai liên tiếp đưa một đội đến World Cup sau lần World Cup 2018 ông đưa Morocco đến Nga với thành tích bất bại vòng loại châu Phi.

HLV Herve Renard tôn trọng tuyển VN.    Ảnh: AFC

Trước khi tiếp VN, Herve Renard nói: “Tất cả các trận đều quan trọng, đối thủ nào cũng phải trân trọng, thua một trận là... chết. Bây giờ, tôi chỉ tập trung vào trận gặp VN. Tôi biết đội ấy có một “lai lịch” khó chịu dưới thời HLV người Hàn Quốc”.

Quế Ngọc Hải sẽ gánh áp lực cực lớn khi thiếu những "chốt chặn" như Văn Hậu, Tiến Dũng....    Ảnh: AFC

AFC cũng cho biết “Những chiến binh sao vàng có những ca chấn thương đáng tiếc như Văn Hậu, Tiến Dũng, Minh Vương,... Điều này làm cho trung vệ Quế Ngọc Hải phải chịu áp lực lớn hơn trước đối thủ nặng ký Saudi Arabia và sau đó là Úc, Nhật...

Quá khứ, VN từng thua Saudi Arabia 0-4 và 0-5 ở vòng loại World Cup 2002, nhưng hiện tại là câu chuyện khác.

Hãy chờ rạng sáng mai, Các Chiến binh sao vàng thể hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm