AFC nhận định thế nào về trận Việt Nam- Iran?

Đội bóng hàng đầu châu lục đối đầu với đội bóng hàng đầu khu vực, đó là nhận định của LĐBĐ châu Á (AFC) về trận đấu lúc 15 giờ ngày 12-1, tức 18 giờ (giờ VN) giữa Iran và Việt Nam.

HLV Park Hang-seo của Việt Nam đối đầu với một nhiệm vụ thách thức cực đỉnh với Iran, đội bóng do HLV Carlos Queiroz dẫn dắt. Iran sẽ thể hiện mức độ cao nhất khi đối đầu với đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

Trận đầu Iran đã hủy diệt Yemen 5-0

AFC dẫn lời HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi đối đầu với đội mạnh nhất châu Á, đó là đội bóng có kỹ thuật, chiến thuật và sức mạnh hơn hẳn chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung chơi một trận tốt nhất để có một kết quả tích cực. Iran là một đội bóng già dặn kinh nghiệm ở mức độ thế giới, nhưng cầu thủ của chúng tôi thì có một tinh thần thép, tinh thần đồng đội và tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi tin tưởng sẽ vượt qua Iran”.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao Iran.

Cũng theo bài báo thì HLV Park Hang-seo của Việt Nam có nhắc lại bàn thua cuối cùng ở trận gặp Iraq đã làm tan vỡ hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam, “Chúng tôi cần quên đi sự tiếc nuối ấy. Tất nhiên là tôi thất vọng về điều đó nhưng chúng tôi cần tập trung vào trận gặp Iran này. Việt Nam phải có một kết quả tốt”.

AFC bình luận, đối đầu với đội bóng hàng đầu châu lục trong 90 phút, Việt Nam sẽ phải nỗ lực cao nhất, hoặc ít nhất có được một trận hòa.

Đồng nghiệp Carlos Queiroz cũng dành những tôn trọng cho thuyền trưởng VN

AFC cũng dẫn lời HLV Carlos Queiroz của Iran nói về Việt Nan: “Tôi biết đội tuyển Việt Nam có được một HLV rất giỏi, ông ấy lại đang sở hữu một thế hệ cầu thủ cũng rất giỏi, chính vì lẽ đó mà vì sao tôi rất tôn trọng tuyển Việt Nam. Nếu tôi đánh giá Việt Nam là đội kèo dưới thì có thể đó là một sai lầm mà tôi sẽ trả giá. Tôi cần phải đánh giá chuẩn xác về Việt Nam để tôi xây dựng một lối chơi đúng và hợp lý trước Việt Nam”.

Sức mạnh của tuyển Việt Nam là tinh thần chiến đấu

AFC bình luận rằng, Iran tuy là đội bóng hàng đầu châu Á nhưng đó không phải là đội bóng bất bại khi gặp các đối thủ châu Á, Iran cần phải tôn trọng các đối thủ khác.

Trên mọi phương diện Iran đều hơn Việt Nam như cách nói của HLV Park Hang-seo, về mặt con người thì Iran cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, từ giải ngoại hạng Anh đến hạng nhất Anh từ giải Đức đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Và tất nhiên mục tiêu của Iran vẫn  sẽ là tìm chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Iran vẫn sẽ chơi theo cách của mình trước Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm