AFC dự đoán trận Việt Nam-Syria: Một kỷ lục hoàn hảo

AFC đã đưa ra nhận định cho bốn cặp đấu tứ kết bóng đá nam chiều và tối nay (27-8). Theo đó, Việt Nam đã “mang vào” trận tứ kết chạm trán với Syria với một kỷ lục bốn trận toàn thắng trước đó mà giữ sạch mành lưới suốt 360 phút.

+ Việt Nam-Syria (19 giờ 30): Nhà á quân U-23 châu Á có mặt ở tứ kết sau khi đánh bại Bahrain 1-0 ở vòng 16 đội. Bàn thắng duy nhất trận do Nguyễn Công Phượng ghi phút 88.

Hành trình vào tứ kết Việt Nam toàn thắng và giữ sạch mành lưới 360 phút.

Giữa lúc bóng đá nam các quốc gia Đông Nam Á khác đã sạch bóng kể cả chủ nhà Indonesia thì Việt Nam là đại diện duy nhất ở tứ kết với một kỷ lục hoàn hảo bằng bốn trận toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Về phía Syria, cuộc hành trình của họ ngày một thách thức hơn, tối nay đối thủ của họ là Việt Nam. Syria kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng C sau Trung Quốc, còn ở vòng 16 đội thì Syria đánh bại Palestine 1-0.

Syria, đối thủ của Việt Nam tối nay.

Cả Việt Nam và Syria đều có cơ hội ngang nhau để vào bán kết và đây sẽ là một trận đấu đầy cảm hứng và nhất định tính cống hiến sẽ rất cao.

+ UAE-Triều Tiên (19 giờ 30): UAE vượt qua vòng bảng khi nằm trong số bốn đội thứ ba có thành tích tốt, còn Triều Tiên thì á quân bảng với bốn điểm có được. Điểm nhấn đáng chú ý là ở vòng bảng Triều Tiên đã đánh bại Saudi Arabia rất mạnh với tỉ số áp đảo 3-0.

Triều Tiên hiện là á quân Asiad.

Trong khi đó UAE có một trận vật vã với chủ nhà Indonesia ở vòng 16 đội khi phải qua loạt luân lưu sau 120 phút hòa nhau 2-2. Còn Triều Tiên thì đánh bại Bangladesh 3-1 ở vòng 16 đội. Ở cặp đấu này thì AFC nhận định cơ hội đi tiếp chia đều cho cả hai.

+ Uzbekistan-Hàn Quốc (16 giờ): Đây là cuộc chạm trán của hai nhà vô địch. Hàn Quốc là đương kim vô địch Asiad, còn Uzbekistan là đương kim vô địch U-23 châu Á. Hàn Quốc đang hướng đến và bứt phá kỷ lục số lần vô địch Asiad lên con số năm. Hàn Quốc là đương kim vô địch, lực lượng của họ huy động cho kỳ đại hội này với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Hàn Quốc và Uzbekistan hôm nay là cuộc chạm trán của hai nhà vô địch, Asiad và U-23 châu Á.

Cũng giống như Việt Nam, Uzbekistan vào tứ kết khi trải qua bốn trận toàn thắng trước đó khi ghi tổng cộng 13 bàn, không để thủng lưới bàn nào. Còn Hàn Quốc thì đã bất ngờ khi thua đối thủ Đông Nam Á là Malaysia 1-2 về nhì bảng E. Tuy nhiên ở vòng 16 đội thì họ đã đánh bại “ông kẹ” Olympic Iran (từng bốn lần vô địch) 2-0.

Trận đấu này cũng khó đoán. AFC cũng chia đều cơ hội cho cả hai.

Nhật trong trận may mắn đánh bại Malaysia ở vòng 16 đội.

+ Saudi Arabia-Nhật (16 giờ): Nhật kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai sau Việt Nam ở bảng D và may mắn được hưởng quả phạt đền phút thứ 89 mới đánh bại nổi Malaysia ở vòng 16 đội.

Saudi Arabia là thách thức lớn cho lứa cầu thủ trẻ Nhật.

Saudi Arabia thì vượt qua vòng bảng với tấm vé vớt khi thành một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt. Cách thể hiện của Saudi Arabia chưa cứng cáp, ở vòng 16 đội trong vòng 60 phút họ ghi liền bốn bàn vào lưới Trung Quốc nhưng sau đó để đối thủ rút ngắn 3-4. Saudi Arabia chơi còn chủ quan lắm. Họ cần phải tập trung cao độ trong trận đối đầu với đội Nhật hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm