AFC Cup: B.Bình Dương và Hà Nội đều thắng nhưng phải chờ

Lượt trận thứ năm vòng bảng, AFC Cup vừa kết thúc, hai đại diện của Việt Nam đều thắng cuộc nhưng vé vào bán kết khu vực ASEAN thì phải chờ.

Trên sân của giải quốc gia Olympic ở Phnom Penh, Hà Nội đánh bại Naga World 5-1 một cách dễ dàng.

Tương tự trên sân Bình Dương, chủ nhà cũng dễ dàng đánh bại Persija Jakarta 3-1.

Đội trưởng Anh Đức khai hỏa cho chiến thắng 3-1 của B. Bình Dương

Trên sân Olympic ở Phnom Penh, “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ thể hiện trước chủ nhà Naga World chỉ như một cữ tập rất nhẹ nhàng. Bởi HLV Chu Đình Nghiêm đã tung ra sân với đội hình mạnh nhất như trung vệ Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Duy, Quang Hải…cùng với những ngoại binh như Moses, Samson, Oseni và Omar Faye.

“Cái chất” của đội Hà Nội kiểu này thì không khác gì đội tuyển quốc gia. Họ chỉ chơi như một cữ dượt nhẹ, với hợp nhóm nhỏ để lần lược ghi ba bàn vào các phút 35, 41,70, 71 và 90+1 do công Omar, Oseni (hat trick) và Văn Kiên. Naga World có bàn rút ngắn 1-2 ở phút 63 do công của Anderson. Đó cũng là nỗ lực mà đội bóng Campuchia làm được dẫu trong CLB này có rất nhiều gương mặt tuyển thủ Campuchia trong đó có thủ môn Yaty.

Chiến thắng này giúp Hà Nội có 10 điểm, nhì bảng sau Tampines Rovers có 13 điểm.

Dàn ngoại binh của CLB Hà Nội làm mưa làm gió ở sân khách

Trên sân Bình Dương, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục có chiến thắng thứ ba ở AFC Cup khi ông lên nắm quân thay cho HLV Trần Minh Chiến.

Anh Đức lại là người phá thế quân bình ở phút 38 với một pha hãm bóng bằng ngực rồi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Andritany. Hai bàn thắng sau đó do công Tô Văn Vũ và Wander Luiz ghi vào các phút 45+2 và 50. Bàn danh dự cho đội khách Persija Jakarta do công Bruno Matos ghi phút 71.

Với chiến thắng này Bình Dương vẫn ở ngôi nhì bảng F với 10 điểm có được sau Ceres Negros của Philippnes với năm trận toàn thắng.

Lượt trận cuối, Hà Nội (10 điểm) về sân Hàng Đẫy tiếp Tampines Rovers (13 điểm) còn B.Bình Dương sang Bacolod làm khách trước Ceres Negros.

Bình Dương đã hết cửa tranh ngôi nhất bảng với Ceres Negros, tức chỉ còn trông chờ vé vớt. Còn lượt cuối nếu Hà Nội thắng Tampines Rovers thì lên ngôi nhất bảng F, vì lúc đó Hà Nội cùng điểm với Tampines Rovers nhưng hơn đối đầu (lượt đi tại Singapore hòa 1-1)

Khu vực ASEAN có ba bảng đấu AFC Cup, sau vòng bảng chọn ba đội nhất bảng và một đội nhì có thành tích tốt nhất đá chéo bán kết rồi chọn hai đội thắng vào chung kết tiếp tục chọn đội duy nhất vô địch ASEAN đá với đại diện Đông Á khác đến từ Hong Kong, Triều Tiên, hoặc Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.