AFC Cup 2021: CLB Sài Gòn, Hà Nội bỏ giải, Muharraq vô địch

AFC Cup 2021 đi trong bão tố COVID-19 rồi cũng về đích an toàn khi trận chung kết diễn ra giữa Muharrad (Bahrain) và Nasaf của Uzbekistan.

Al Maloud của Muharraq được chọn Cầu thủ xuất sắc giải.    Ảnh: AFC

Giải AFC Cup 2021 là sân chơi của các đội Tây, Trung và Nam Á mà thôi. Lẽ ra hai đại diện của Việt Nam (VN) là Hà Nội và Sài Gòn tham dự giải. Tuy nhiên do dịch bệnh COVID-19, giải phải nhiều lần thay đổi kế hoạch đá tập trung. Cuối cùng bốn bảng đấu Đông Nam Á đều rút lui khỏi giải, các đại diện Đông Nam Á, Hong Kong, Triều Tiên, Đài Loan cũng không tham dự vì dịch bệnh.

AFC đã loại những CLB ở khu vực này và tiến hành giải đấu ở các khu vực trên. Cuối cùng giải cũng đã về đích an toàn với ngôi vô địch thuộc về đại diện của Bahrain là Muharraq khi đánh bại Nasaf 3-0.

Ghi 7 bàn, tuyển thủ Khusain Norchaev của Nasaf FC đoạt danh hiệu Vua phá lưới.   Ảnh: AFC

Được thi đấu trận chung kết trên sân nhà, Muharraq đã chơi hưng phấn và “đè” đối thủ Nasaf đến từ Uzbekistan đến 3-0. Các bàn thắng của Muharraq được ghi do công của Al Mardi (phút thứ 2), Shamsan (phút 74) và Flavio Carioca (phút 80).

Al Maloud của nhà vô địch AFC Cup 2021- Muharraq đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc giải đấu.

Thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ của Muharraq đánh bại Nasaf 3-0.   Ảnh: AFC

Với 7 bàn thắng, tuyển thủ của Uzbekistan Khusain Norchaev, 19 tuổi của nhà á quân Nasaf FC đoạt giải Vua phá lưới đồng thời phá hai kỷ lục, cầu thủ trẻ nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Những lần trước, vua phá lưới AFC Cup chỉ ghi tối đa 5 bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm