AFC Cup 2014: “Ao nhà” và “ao người”

Từ đấy lại đặt ra câu hỏi vì sao chơi hay như thế nhưng V. Ninh Bình cứ lặn ngụp ở vị trí 11 V-League với một trận thắng, ba hòa và hai thua.

V. Ninh Bình đã trình làng ở AFC Cup lại rất chững chạc và fair play khác xa với chính họ ở “ao nhà” V-League xen lẫn thứ bóng đá xấu xí.

Vào trận, phía chủ nhà Kelantan (HLV trưởng từng là cựu HLV tuyển nữ Việt Nam Steve Darby) chủ trương đá rát thế mà suốt 90 phút các cầu thủ V. Ninh Bình cứ nhẫn nại chịu đòn bất chấp cả tiếng còi thổi ép mình của trọng tài.

Cầu thủ Kelantan liên tục vào bóng phía sau và phạm lỗi thô bạo thế mà chỉ một thẻ đỏ là quá ít. Đáng kể là tình huống Nguyên Hùng che bóng ở góc cột cờ hợp lý nhưng cầu thủ Kelantan từ phía sau nhắm vào chân trụ Hùng “phang” thẳng và trọng tài đã bỏ qua. Sau đó là tình huống phút 85 khi Bryan Kavin đột phá vào vùng cấm, bị cầu thủ Kelantan “tắc” từ phía sau rất thô bạo làm Kavin chấn thương phải thay ra nhưng cũng không có phạt đền.

Bị xử ép và bị đá thô bạo nhưng phải thừa nhận một V. Ninh Bình quá chững chạc và lạnh lùng. Chính bình luận viên đài nước ngoài còn phải thán phục khen V. Ninh Bình là đội bóng lớn rất điềm tĩnh.

Chiến thắng của V. Ninh Bình là chiến thắng nhờ cái đầu lạnh cùng sự chỉ đạo khôn ngoan, linh hoạt của HLV Nguyễn Văn Sỹ (ảnh).

Mừng cho V. Ninh Bình, mừng cho đại diện của Việt Nam ở AFC Cup nhưng cũng phải đặt ra câu hỏi vì sao ở “ao nhà” họ không thể chơi như thế để xứng đáng là đội bóng fair play mà vẫn chiến thắng.

TẤN PHƯỚC

 

Hà Nội T&T thắng trận thứ ba liên tiếp

Chiều qua (19-3), Hà Nội T&T đã có một chiến thắng thứ ba liên tiếp ở AFC Cup bảng F trước Selangor của Malaysia.

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết phút 52 đã giúp Hà Nội T&T tiếp tục dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau ba trận. Riêng Văn Quyết cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn AFC Cup với năm bàn thắng.

Ngày 1-4, Hà Nội T&T sẽ làm khách trước Selangor tại Malaysia trong khuôn khổ lượt về (lượt trận thứ tư).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm