AFC: Chiến thắng của U-23 VN như một bộ phim kinh dị

“Cản phá hai quả Penalty, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp U-23 Việt Nam vào chung kết U-23 châu Á. Đội bóng Đông Nam Á đánh bại Qatar 4-3 trong loạt đá luân lưu sau khi hòa 2-2 trong 2 hiệp phụ”, AFC mở đầu bài viết.

U-23 Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích.

Dưới đây là bài bình luận trên AFC về trận bán kết giữa U-23 Việt Nam và U-23 Qatar:

“Tiến Dũng đã cản phá thành công hai quả đá penalty của bộ đôi Qatari Ahmad Moein và Sultan Al Brake. U-23 Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình gây sốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo. Và bây giờ, họ đang thách thức cả Hàn Quốc hay Uzbekistan (chưa đá bán kết) vào thứ bảy tới trong trận chung kết.

Sau khi bị Việt Nam đánh bại, Qatar đã có lần thứ hai liên tiếp dừng bước tại vòng bán kết sau khi kết thúc ở vị trí thứ 4 tại giải đấu lần trước vào năm 2016.

Một suất trong trận chung kết chỉ cách hai đội 90 phút (thực tế phải đá luân lưu). Trận đấu khởi đầu với sự thận trọng của hai đội. U-23 Qatar với đội trưởng Moein ở hàng tiền vệ liên tục tổ chức tấn công nhằm tìm cách chọc thủng lưới một U-23 Việt Nam chơi rất quyết đoán.

Trên thực tế, cú đá phạt của Bassam Al Rawi ở phút 36 là minh chứng cho những pha tấn công bế tắc của Qatar. Cho đến khi trung vệ Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với tiền đạo Almoez Ali trong vòng cấm chỉ 3 phút sau đó. Trọng tài Muhammad Taqi đã chỉ tay vào chấm 11m.

Akram Afif đã giữ được thần kinh thép để ghi bàn đưa Qatar vượt lên dẫn trước sau giờ nghỉ. Sau khi hiệp hai diễn ra được ít phút, Việt Nam đã sớm đạt được mục đích có bàn thắng một cách xuất sắc.

U-23 Việt Nam đã thi đấu một trận đầy quả cảm.

Nguyễn Quang Hải là tâm điểm của đội bóng Đông Nam Á khi cú sút phạt đầu tiên của anh đưa bóng đi đập xà. Ngay sau đó, Nguyễn Phong Hồng Duy có pha tạt bóng để rồi sau đó Việt Nam có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 của Quang Hải.

Qatar trả lời bằng bàn thắng của Almoez Ali ở phút 84 nhưng một lần nữa Quang Hải đã tạo nên khoảnh khắc vàng đầy kịch tích bằng cú sút tuyệt vời đưa bóng cuộc vào góc xa vượt qua tầm với của thủ môn Mohammed Al Bakari san bằng cách biệt 2-2. Và trận đấu phải tiếp tục bằng 2 hiệp phụ.

Ngược lại với những gì diễn ra trước đó, 30 phút của hiệp phụ không có thêm bàn thắng. Hai đội bước vào loạt luân lưu và Tiến Dũng trở thành người hùng giúp Việt Nam đi tiếp và khiến trái tim U-23 Qatar tan vỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm