AFC Champions League: Mong đợi gì ở Bình Dương?

Vị HLV người Brazil của Shandong tỏ ra rất chuyên nghiệp trong buổi họp báo trước trận đấu, ông không “đao to búa lớn” dù trong thâm tâm ông biết rằng, đội bóng của ông có một trình độ cao hơn hẳn đội vô địch của Việt Nam. HLV Cuca nói: “Những đội bước vào vòng bảng của AFC Champions League đều là những đội rất mạnh, tôi dành sự tôn trọng đối với đội B.Bình Dương và tất cả những đội trong bảng này, vì họ đều là những gương mặt xuất sắc”.

Ngay cả việc cánh báo chí Việt Nam đề nghị HLV Cuca cho biết con số các học trò của ông đang khoác áo tuyển Trung Quốc, Olympic Trung Quốc, vị HLV người Brazil cũng tìm cách từ chối không trả lời. Tuy nhiên theo thông tin tìm hiểu của chúng tôi thì Shandong Luneng có ba tuyển thủ Trung Quốc vừa mới dự vòng chung kết Asian Cup hồi tháng 1 tại Úc, và hai tuyển thủ Olympic. Nổi bật nhất là thủ môn Wang Dalei thi đấu rất hay tại Asian Cup và hiện nay là thủ môn số 1 của Trung Quốc.

 

HLV Cuca (áo cam) rất tôn trọng đối thủ.  Ảnh:TP

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc 2015 chưa khởi tranh nhưng Shandong có chuyến tập huấn tại Brazil chuẩn bị cho AFC Champions League. Điều mà HLV Cuca… mừng là vì thời tiết ở Brazil trong suốt thời gian đội tập huấn cũng nắng nóng như ở Bình Dương, nó khác xa với thời tiết ở Trung Quốc hiện nay đang rất lạnh. 

Nói về mục tiêu của Shandong trong trận mở màn làm khách trước B.Bình Dương thì Cuca nói rằng, họ sẽ “chiến” hết mình để tìm một trận thắng, chứ đội hoàn toàn không dám đặt mục tiêu chiến thắng trước B.Bình Dương. Ngoài một dàn nội binh có chất lượng cực cao, các cầu thủ ngoại của Shandong cũng được xem là rất mạnh đều là những cầu thủ nổi tiếng như Tardelli, Urso, Diego…

HLV Nguyễn Thanh Sơn (giữa) tại buổi họp báo.

Với HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương ngoài mục tiêu chơi hết mình và nếu thua cũng… ngẩng cao đầu rời sân thì về thông tin đối thủ nhà cầm quân này cũng nắm rất rõ và đánh giá cao đội bóng đang giữ cúp FA của Trung Quốc. Phía Bình Dương có những thiệt thòi về mặt lực lượng như hai hậu vệ Xuân Thành và Đình Luật chưa khỏi chấn thương, nên không thể ra sân. Những trận V- League gần đây cho thấy hàng phòng ngự B.Bình Dương có những lỗ hổng dẫn đến hai trận thua trước Than Quảng Ninh và ĐT Long An ở V- League trước tết… Và yếu điểm này nhất định sẽ bị lộ ra trước giàn hỏa lực cực mạnh của Shandong.

Dù chơi trên sân nhà nhưng chẳng ai dám lạc quan khi tiếng còi kết thúc vang lên chủ nhà B.Bình Dương sẽ có điểm dù chỉ một điểm trước Shandong.

 Hai nhà cầm quân phát biểu:

-          HLV Cuca (Shandong Luneng): Những đội vào vòng bảng đều rất mạnh, trong đó B.Bình Dương không phải là ngoại lệ. Thi đấu trên sân khách, chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình để tìm chiến thắng. Tôi không thể tiết lộ đội bóng của chúng tôi có bao nhiêu tuyển thủ quốc gia, Olympic…Tôi tôn trọng mọi đối thủ trong bảng đấu này.

-          HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương): Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình từng trận một, đó là mục tiêu của chúng tôi, còn mục tiêu toàn giải thì khó có thể nói vì các đối thủ  rất mạnh. Chúng tôi cố gắng sau mỗi trận đấu chúng tôi ngẩng cao đầu rời sân. Về mặt lực lượng B.Bình Dương có hai trụ cột bị chấn thương là trung vệ Đình Luật và Xuân Thành hông thể ra sân. Tôi biết Shandong Luneng là một đội rất mạnh với nhiều tuyển thủ Trung Quốc.

AFC Champions League, B.Bình Dương- Shandong Luneng Taishan (BTV2, Fox Sports trực tiếp lúc 18 giờ ngày 24-2)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm