AFC bình luận gì về chiến công lịch sử của U23 Việt Nam

Trong tiêu đề bài viết “Thần kinh thép trong loạt đá luân lưu giúp Việt Nam lọt vào nhóm 4 đội cuối cùng”, AFC nói pha sút hỏng 11m của Bashar Resan đã giúp Việt Nam giành quyền vào chơi trận bán kết U-23 châu Á.

“Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại cựu vô địch Iraq 5-3 trong loạt đá luân lưu sau khi hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu. Kết quả này đưa U-23 Việt Nam vào nhóm 4 đội mạnh nhất và họ sẽ tiếp Qatar ở bán kết tại Changzhou vào thứ ba (23/1"), AFC bình luận.

Bài bình luận kèm ảnh Công Phượng vui mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho U-23 Việt Nam.

“Iraq đã ra sân với tâm thế rất tự tin sau khi họ đứng đầu bảng C và họ chơi cởi mở ngay từ đầu. Tuy nhiên, hàng phòng ngự kỷ luật của Việt Nam khiến thầy trò HLV Abdulghani Shahad có rất ít cơ hội.

Chính U-23 Việt Nam đã mở tỉ số trước ở phút 12 sau khi hàng thủ Iraq thất bại trong việc chống một quả đá phạt góc. Bóng rơi về phía Văn Đức và pha tung người móc volley của cầu thủ này đến đúng chỗ Công Phượng. Để rồi pha ra chân của Công Phượng từ khoảng cách 6m đã đưa bóng vào lưới thủ thành Ahmed Basil.

Sau bàn thua, Iraq tiếp tục gia tăng áp lực và họ đã được đền đáp ở phút 29 khi Aymen Hussein bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Christopher Beath chỉ tay vào chấm 11m. Chính Hussein đã sút thắng Tiến Dũng trên chấm 11m để san bằng tỉ số 1-1 cho Iraq”, AFC viết.

Bình luận về hiệp hai hiệp phụ, AFC nhận định, “Iraq thi đấu quyết tâm hơn nhằm tìm bàn thắng quyết định. Chỉ 4 phút sau khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, nhà cựu vô địch U-23 châu Á Iraq đã vươn lên dẫn trước 2-1 sau pha đánh đầu ghi bàn của Hussein từ quả phạt góc”.

“Tuy nhiên, Việt Nam đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 108 sau sai lầm của Basil. Nguyễn Quang Hải đã có pha nhả bóng cho Văn Đức dứt điểm ghi bàn.

Ngay sau đó, Hà Đức Chinh đánh đầu tiếp tục ghi bàn giúp U-23 Việt Nam vươn lên dẫn 3-2 từ quả đá phạt góc của Xuân Trường. Nhưng trận đấu lại trở về vạch xuất phát khi hiệp phụ thứ hai còn lại 4 phút với bàn thắng của Alaa Mhawi. Và trận đấu vào bước vào loạt đá luân lưu”, AFC bình luận về các bàn thắng liên tục của cầu thủ hai đội.

“Trong loạt sút 11m, Resan là cầu thủ đá hỏng quả đầu tiên, trong khi cả 5 cầu thủ của Việt Nam đều sút thành công để giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc”, AFC kết lại bài bình luận của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm