Ác mộng tại Bernabeu

Bernabeu, thánh địa của Real Madrid lại là nơi mà các cầu thủ “hoàng gia” bị hạ nhục ê chề trước kỳ phùng địch thủ Barcelona nhảy múa trên sân khách.

“Trận đấu khủng khiếp nhất!”, “Hổ thẹn!”, “Tâm phục khẩu phục!”, “Nhục nhã!”, “Bạc nhược!”… là những tít lớn được sử dụng để nói về thất bại của Real Madrid trên sân nhà. Chính các cổ động viên Real Madrid cũng phải đứng lên vỗ tay tán thưởng chiến thắng đầy thuyết phục của Barcelona.

Dù Messi - ngôi sao chính trong các trận siêu kinh điển, được sử dụng ở vị trí dự bị hạng sang nhưng cỗ máy Barcelona vẫn vận hành trơn tru với hai khối thuốc nổ Suarez và Neymar, đủ để đánh sập pháo đài Real ngay tại cứ địa của mình.

Nhưng thực tế thì khen Barcelona mới chỉ là một mặt của vấn đề, yếu tố còn lại được mổ xẻ không ít là chính các ngôi sao của Real Madrid đã có những tình huống tự sát khiến bị xem là chống lại HLV Benitez.

Suarez khởi đầu cho chiến thắng bốn sao trên sân Bernabeu. Ảnh: GETTY IMAGES

Điển hình là mới phút 11, bộ ba Modric - Kroos - Rodriguez như chôn chân nhìn Roberto lướt đi bóng thoải mái thực hiện đường chuyền đặt Suarez thoát xuống với khoảng trống rộng rãi và cú sút má ngoài của cầu thủ Uruguay này đã hạ gục thủ môn Navas, mở tỉ số cho Barcelona.

Trong khi Barcelona không Messi vẫn chơi bóng thật tinh tế và có vẻ gắn kết hơn trong một đội hình không lệ thuộc vào một cá nhân thì Real Madrid lại là những mảnh ghép của một đội bóng “nặng đầu”. Không ai còn nhận ra một Real mạnh mẽ từng vô địch Champions League hay một bộ ba BBC từng được nhắc đến là nỗi khiếp sợ của các thủ môn.

Ngược lại thì đội khách như nhảy múa giữa Bernabeu hùng vĩ. Phút 39, lần này là cú vảy bóng thật điệu nghệ của Iniesta trong giúp Neymar thoát khỏi lành ranh việt vị và tung cú sút buộc Navas phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Đấy cũng là bàn thắng quyết định số phận của Real Madrid bởi thời gian còn lại đội chủ nhà gần như chỉ vùng vẫy trong sự tuyệt vọng của khán giả nhà.

Phút 53, Iniesta sau pha đập nhả với bộ đôi Neymar - Suarez đã có cú sút đẳng cấp nâng tỉ số lên 3-0. Tỉ số này khiến người hâm mộ Real chỉ mong trận đấu kết thúc sớm nhưng chưa hết. Messi vào sân muộn và không lâu sau đã khởi xướng cho bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Suarez ở phút 74.

Ác mộng Bernabeu khép lại với chiếc thẻ đỏ dành cho Isco và gương mặt chảy dài của Chủ tịch CLB Real Madrid - Perez khi chứng kiến những tràng pháo tay của khán giả Real giành cho Iniesta bên phía Barcelona.

Tan nát Real Madrid

Trong khi HLV Benitez của Real Madrid phát biểu: “Tôi đã sai lầm khi chọn sai đội hình xuất phát!” thì dư luận lại xoáy vào chuyện cơm không lành, canh không ngọt trong nội bộ Real nhắm vào việc chống HLV Benitez. Sau trận đấu, chính ngôi sao Ronaldo đã đưa ra tối hậu thư cho ban lãnh đạo Real Madrid rằng một là thay ông Benitez, hai là anh sẽ ra đi. Thực chất thì đây là trận đấu đáng hổ thẹn của Ronaldo khi anh tịt ngòi và vô duyên trong các tình huống lại còn đánh chỏ Alves khiến bị cổ động viên nhà la ó. Báo chí Tây Ban Nha cho rằng mối quan hệ giữa Ronaldo và HLV Benitez đã lên đến đỉnh điểm khi cầu thủ này than phiền với Chủ tịch Perez rằng nếu HLV Benitez còn ngồi trên ghế chỉ đạo thì Real Madrid sẽ không giành được danh hiệu nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.