Ác mộng của HLV Riedl

Sốc vì đội tuyển của ông mang theo niềm tin của hàng triệu người hâm mộ Indonesia đã bị Philippines hủy diệt đến bốn bàn. Một cái thua một cơn ác mộng quá khủng khiến kể từ ngày đầu tiên ông đến Đông Nam Á…

Hầu như tuyển Indonesia đã bị loại ngay sau vòng bảng, chỉ có phép màu mới đưa họ được vào vòng bán kết. Trong khi đó LĐBĐ Indonesia giao cho ông sứ mệnh phải vô địch giải đấu mà Indonesia đã bốn lần vào chung kết song chưa khi nào được đeo vòng nguyệt quế.

Gương mặt HLV Riedl thẩn thờ thực sự, bởi nếu như bị loại ở vòng bảng (hầu như đã 96%) ông cùng các học trò làm sao ăn nói với hàng triệu người hâm mộ Indonesia?

Hàng chục phóng viên vây quanh HLV Riedl trong buổi họp báo sau trận đấu. ẢNH: CÔNG TUẤN

Trong buổi họp báo sau trận đấu chiều qua, HLV Riedl đã phải thốt lên: “Đội chúng tôi đã rệu rã thực sự. Không chỉ chúng tôi thua Philippines bốn bàn cách biệt là chúng tôi đã thua toàn diện trên sân”. Thật vậy nhìn cách các cầu thủ Philippines đá với Indonesia nó như một cử dượt của đội tuyển này. Các học trò của HLV Thams Dooley cứ đá như kẻ vật vờ, nhưng toàn đội Indonesia thì phải…bơi theo trận đấu. Bốn bàn thắng của Philippines ghi vào lưới thủ môn Meiga của Indonesia đều là kết quả của những miếng đòn họ tung ra đầy bất ngờ để hạ gục đối phương một cách…ngọt ngào.

Cuộc họp báo sau trận đấu thì HLV Riedl thừa nhận, đội ông đã thua hoàn toàn Philippines. HLV Riedl nói: “Nhìn Philippines thắng Lào 4-1 (ngày 22-11) tôi nghĩ Philippines có mạnh, chúng tôi có thể thua trong tình huống theo bóng vì cầu thủ của tôi nhỏ con hơn, nhưng tôi không tin chúng tôi thua trong tranh chấp và bàn thắng. Thế nhưng diễn tiến trên sân thì chúng tôi đã thua Philippines quá xa. Mọi mọi mặt."

Thật vậy từ cách chọn đá phạt nhanh (bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0) của tuyển Philippines trong vùng cấm khiến các cầu thủ Indonesia ngớ người ra như những cậu học trò trẻ học chơi bóng vậy. Nhiều năm trước thì mỗi lần tuyển Philippines tham dự AFF Cup thì chính tuyển Philippines là “kẻ lót đường” là đội để các đội khác toan tính ghi thật nhiều bàn thắng mà thôi. Còn chiều hôm qua thì cính Philippines đã “dạy” cho Indonesia về cách chơi bóng hiện đại. Họ đã biến các học trò của HLV Riedl muốn..bơi theo trận đấu ở nhiều nghĩa.

Thua thế trận, thua cách cư xử, thua đến bốn bàn, bị nhiều thẻ vàng và cả chiếc thẻ đỏ do thua tốc độ dẫn đến kéo người để ngăn chặn bàn thua…Indonesia đã rệu rã thực sự.

HLV Riedl cho rằng, ông quá bất ngờ. Cái thua ấy một phần là do đội tuyển Indonesia không có thời gian để chuẩn bị tốt cho giải đấu. Giải vô địch Indonesia mới kết thúc ngày 3-11 làm cho ông có quá ít thời gian để cho cầu thủ hồi phục thể lực. Nếu như giải trong nước của Indonesia kết thúc vào tháng 10 thì ông có đủ thời gian chuẩn bị cho đội.

Thua 0-4 trước Philippines và hòa với tuyển Việt Nam 2-2. Trận cuối cùng ngày 28-11, Indonesia gặp Lào, có thể Indonesia thắng, lúc đó họ có bốn điểm, thật khó để đi tiếp. Khi mà hiện nay họ có một điểm vài hiệu số bàn thắng bại đang là 2/6 (-4).

 

Phát biểu của HLV:

+ HLV Riedl (Indonesia): Chúng tôi đã thua toàn diện, đội bóng đã rệu rã thực sự trước Philippines. Tôi nghĩ chúng tôi không thể thua đậm như thế nhưng diễn tiến 90 phút cho thấy chúng đã thua Philippines mọi mặt. Philippines đã làm cho tôi quá nhiều bất ngờ.

+ HLV Dooley (Philippines): Tôi quá bất ngờ với kết quả này. Hôm nay các cầu thủ của chúng tôi ở các tuyến đều chơi tốt. Trận cuối cùng gặp Việt Nam, chúng tôi có vài trụ cột chấn thương và tôi sẽ cân nhắc tôi sẽ tung ra sân những ai để còn bảo tồn sức lực cho vòng bán kết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm