Abramovich ngừng trả lương cho Guus Hiddink

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Nga năm 2006, Hiddink về mặt danh nghĩa nhận lương từ Học viện bóng đá quốc gia Nga (NAF). Nhưng thực chất khoản tiền 6,25 triệu bảng mỗi năm ấy hoàn toàn lấy từ túi của tỷ phú Abramovich.

Abramovich ngừng trả lương cho Guus Hiddink ảnh 1
Tương lai của Hiddink không còn ổn định sau khi không đưa được tuyển Nga vào World Cup 2010. Ảnh: Daily Mail.

Do thất bại trong việc giành vé dự vòng chung kết World Cup 2010, tương lai của Hiddink không được đảm bảo thêm nữa từ cá nhân Abramovich. Theo đúng như thời hạn trong bản thỏa thuận với NAF, hôm qua ông chủ đội bóng Chelsea đã kết thúc nhiệm vụ chi trả tiền lương cho Hiddink.

Trên thực tế các quan chức của bóng đá Nga vẫn muốn gắn bó với nhà cầm quân người Hà Lan. Nhưng mục tiêu này xem ra khó khả thi bởi khoản lương dành cho Hiddink quá sức đối với họ một khi không nhận được hỗ trợ từ Abramovich. Hiện tại mọi nguồn lực của NAF đều được tập trung cho cuộc vận động đăng cai World Cup 2018 hoặc 2022.

Chính vì vậy Chủ tịch NAF Sergey Kapkov hôm qua công khai thừa nhận: “Hiddink hiện tại được tự do quyết định tương lai”.

Động thái này mở rộng ra con đường đưa Hiddink đến với Juve – nơi HLV đương nhiệm Ciro Ferrara gây thất vọng và hiện đứng trước nguy cơ sa thải rất cao. Một số nguồn tin từ Italy trước đó đã khẳng định, lãnh đạo Juve và Hiddink đã có những cuộc tiếp xúc để nhanh chóng tiến tới hợp tác ngay mùa giải năm nay.

Theo tìm hiểu của tờ Daily Mail (Anh), cũng còn một hướng đi khác dành cho Hiddink là đến Chelsea làm Giám đốc kỹ thuật. Nhưng xem ra ông không thích thú với đề nghị này từ Abramovich.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm