Khai mạc bóng đá SEA Games 29

Á quân SEA Games và chủ nhà Malaysia lộ diện

Không khó để hai đội kèo trên Malaysia và Myanmar bỏ túi 3 điểm đầu tay. Và nếu không có bất ngờ lớn thì đây cũng là hai đội sẽ sớm giành vé vào chơi bán kết.

U-22 Malaysia rất mạnh lại gặp “kèo thơm” nên không khó để thầy trò HLV Ong Kim Swee “khởi động máy” và lấy trọn 3 điểm trước Brunei. Nhân vật đáng chú ý của U-22 Brunei là tiền đạo Sufri được đào tạo từ lò Chelsea và được tỉ phú Vichai mua về đá cho đội trẻ Leicester City. Sufri còn được biết đến là cháu nội vua Bolkiah của Brunei.

Chủ nhà Malaysia được sự cổ vũ của cổ động viên nhà sẽ có ưu thế lớn trước Brunei. Ảnh: QUANG THẮNG

Dù Brunei có chân sút “thứ dữ” nhưng so với Malaysia thì quá ít nhân tố để có thể giữ chân chủ nhà. Vì thế mà 3 điểm đầu tay cho U-22 Malaysia là điều không bất ngờ.

Trước đó, trận đấu giữa U-22 Myanmar và U-22 Singapore là cuộc tái đấu khi tháng trước vào ngày 19-7 tại vòng loại U-23 châu Á, U-22 Myanmar đã đánh bại U-22 Singapore 2-0 ngay lượt trận khai mạc tại Yangon.

Có lẽ vì thế HLV Gerd Zeize, người Đức của U-22 Myanmar cũng đã “ghi vào kế hoạch” lấy 3 điểm khi ra quân trận đầu gặp Singapore.

Ngược lại, phía HLV Richard Tardy của U-22 Singapore thì tin mình “đòi nợ” thành công trước U-22 Myanmar và thậm chí lấy một trong hai vé bảng A để vào bán kết.

Với U-22 Singapore, cặp sao sáng nhất chính là hai con trai của cựu danh thủ Fandi Ahmad, đó là Irfan Ahmad và Ichkhan Ahmad. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì Singapore không có cửa đánh bại á quân Myanmar.

Đội bóng được xem là “tọa sơn quan hổ đấu” ở bảng A là U-22 Lào sẽ nghỉ vòng đấu này do bảng có năm đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm