Tứ kết Asian Cup 2019:

Á quân Hàn Quốc… out, Qatar có 450 phút sạch lưới

Qatar tiếp tục thể hiện sự ấn tượng bằng việc đánh bại ứng viên vô địch, đương kim á quân Asian Cup - Hàn Quốc đồng thời giữ sạch mành lưới để từ đầu giải qua năm trận với 450 phút chưa thủng bàn.

Các chân sút Hàn Quốc không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Qatar,

Rõ ràng là Qatar đã thể hiện được một đội bóng hoàn hảo trong tấn công lẫn phòng ngự. Qatar là đội ghi nhiều bàn thắng nhất Asian Cup 2019 cho đến thời điểm hiện nay và cùng với Iran là hai đội tuyển chưa để lọt lưới bàn nào. Điều này nói lên tính cân bằng và chắc chắn của các học trò Felix Sanchez.

Tay săn bàn hàng đầu Hwang Ui-jo chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ở những trận đấu trước có thể hoài nghi khả năng phòng ngự của Qatar khi họ chưa gặp “cạ cứng”. Tuy nhiên ở vòng 16 đội, Qatar gặp Iraq và vòng tứ kết gặp Hàn Quốc thì Qatar tiếp tục ghi bàn đồng thời không cho đối phương ghi bàn vào lưới mình thì rõ ràng “thép đã tôi thế đấy” rồi. Qatar tấn công giỏi, phòng ngự cừ khôi.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 đêm 25-1 cho thấy hàng phòng ngự Qatar đã vô hiệu hóa một cách hiệu quả trước các chân sút đẳng cấp nhất của Hàn Quốc như Son Heong-min, Hwang Ui-jo, Lee Seong-woo, Hwang Hee-chan…

Qatar ăn mừng đánh bại Hàn Quốc ở tứ kết.

Không những vậy, Qatar còn khoan thủng lưới Hàn Quốc với một hàng phòng ngự giỏi và giàu kinh nghiệm.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công Abdelaziz Hatim ghi phút 78 giúp Qatar đánh bại ứng viên vô địch Hàn Quốc. HLV Paulo Bento của Hàn Quốc liên tục nổi nóng trước sự bế tắc không lối ra của tuyển Hàn Quốc, những đường chuyền dài của Hàn Quốc rất thiếu chuẩn xác dẫn đến những lần mất bóng rất sơ đẳng. Khi bị “ôm đạn” thì Hàn Quốc tỉnh ngộ nhưng đã quá muộn màng.

Úc bị chủ nhà UAE biến thành cựu vô địch.

Qatar là một đội bóng trẻ, chơi rực lửa nhưng cũng rất chắc chắn nơi phòng ngự khiến đội tuyển Hàn Quốc với những ngôi sao đình đám đã phải ôm hận và chia tay giải sau vòng tứ kết.

Cổ động viên chủ nhà UAE.

Ở trận tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà UAE với đương kim vô địch Úc có kết quả 1-0 nghiêng về chủ nhà, Úc đã trở thành cựu vô địch.

Bàn thắng duy nhất trận do công Ali Ahmed Mabkhout ghi phút 68 đưa chủ nhà UAE vào bán kết.

+ Lịch thi đấu bán kết:

Ngày 28-1:

+ Iran - Nhật (21 giờ)

Ngày 29-1:

+ Qatar - UAE (21 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm