Á quân Champions League 2004 phải xuống hạng

Á quân Champions League 2004 phải xuống hạng ảnh 1

Nỗi thất vọng của Monaco. (Nguồn: Reuters)
Trước khi vòng đấu cuối cùng của giải vô địch quốc gia Pháo Ligue 1 diễn ra, Monaco không thể tự quyết định số phận của mình do kém những đội đứng trên như Cane, Brest và Nice từ 1 và 2 điểm.

Thế nên, Monaco buộc phải vượt qua Lyon, đội bóng cũng đang quyết tâm có được chiến thắng để giành quyền dự Champions League mùa giải sau, đồng thời chờ đợi ba đội bóng đứng phía trên mình xảy chân.

Điều kiện thứ hai đã xảy ra khi Brest và Nice cũng đã phải đón nhận thất bại, còn Caen hòa trước một Marseille đã giành vị trí á quân từ vòng trước.

Tuy nhiên, Monaco đã không thể hoàn thành được điều kiện cần khi để thua Lyon 0-2 nên đành chấp nhận rớt hạng cùng với Racing Lens và Arles-Avignon khi mà chỉ giành vỏn vẹn 44 điểm sau 38 vòng đấu.

Đây thực sự là kết quả thất vọng cho những ai yêu mến AS Monaco. Trong lịch sử của mình, đội bóng công quốc đã từng giành 7 chức vô địch Ligue 1 và mới năm 2004 còn lọt vào chung kết Champions League (thua FC Porto dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho)

Như vậy, bóng đá châu Âu mùa giải 2010-2011 đã chính thức hạ màn sau khi Ligue 1 kết thúc. Mùa giải này đã chứng kiến rất nhiều đội bóng tên tuổi phải nói lời chia tay với giải đấu hạng cao nhất của nước mình, như West Ham ở Anh, Deportivo ở Tây Ban Nha, Sampdoria ở Italy và Monaco cùng Lens ở Pháp./.
Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm