Á quân AFF Cup làm ‘trận đánh giả’ trước khi gặp Việt Nam

Sri Lanka là một đội bóng Nam Á có mặt ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á. Đội bóng này nằm ở bảng H cùng Triều Tiên, Hàn Quốc, Turkmenistan và Lebanon.

Đấy là đối thủ mà á quân AFF Cup 2018 Malaysia chọn làm “trận đánh giả” trước khi bay sang Việt Nam đá ngày 10-10.

Sri Lanka đã có nhiều tiến bộ.

Malaysia mời Sri Lanka đá giao hữu ngày 5-10 tại Bukit Jalil, sau đó họ bay sang Hà Nội. Sri Lanka cũng coi trận này là trận đấu tập trước khi đá vòng loại World Cup.

Tuyển Malaysia có một sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo, trước mỗi trận đấu dường như họ đều có một trận giao hữu quốc tế. Chẳng hạn trước khi sang Indonesia đá trận đầu vòng loại World Cup ngày 5-9 vừa qua, họ có trận giao hữu với Jordan tại Bukit Jalil và thua 0-1.

Trước khi sang Việt Nam, Malaysia chọn Sri Lanka làm "trận đánh giả định".

Theo lý giải của HLV Tan Cheng Hoe, sở dĩ Malaysia chọn Sri Lanka là đối tượng giao hữu trước khi bước vào “trận đánh thật” với Việt Nam vì Sri Lanka có nhiều nét tương đồng với tuyển Việt Nam. Sri Lanka hiện nay là một “thế lực của bóng đá Nam Á”, cầu thủ có sức mạnh nhưng yếu tố kỹ thuật là nổi trội, chơi bóng nhỏ, phối hợp ngắn…

Trong năm 2018 qua, tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia ba lần đối đầu nhau chỉ ở giải AFF Cup 2018 với một trận vòng bảng và hai trận chung kết lượt đi và về.

Malaysia lần này được cho là hoàn thiện hơn rất nhiều so với hồi AFF Cup 2018 vì họ có đến bốn cầu thủ nhập tịch. Trong số này có Sumareh đã đá AFF Cup 2018, còn ba gương mặt khác gồm Brendan Gan, Matthew Davies và Corbin Ong.

Đội hình tuyển Malaysia còn có những ngôi sao trẻ như Safawi Rasid, Syah Rashid,… cùng với đó là những đàn anh giàu kinh nghiệm như Talaha, Zafuan Aidin…

Mục tiêu của tuyển Malaysia khi sang Mỹ Đình làm khách ngày 10-10 tới đây là ít nhất phải có được 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm