Á quân AFF Cup gọi sao tuổi teen đá vòng loại World Cup

Từ giữa hiệp 2, Luqman của U-18 Malaysia chơi tiền đạo cánh đã có những cú bứt phá tốc độ chóng mặt khiến cầu thủ U-18 Úc theo kèm phải đua tốc độ bị chấn thương và thay ra giữa chừng.

Luqman (10) có tốc độ cực kỳ ấn tượng.

Trên sân Thống Nhất, trận chung kết U-18 Đông Nam Á giữa Úc và Malaysia là một trận đấu hay, trong một trận đấu hai đội có nhiều cá nhân xuất sắc, đặc biệt, Luqman quá xuất sắc dù Malaysia thua 0-1.

Trong sơ đồ 4-3-3 mà Malaysia đang cố xây dựng “bộ gene di truyền bóng đá” thì Luqman chơi tiền đạo cánh phải.

HLV Tan Cheng Hoe rất thích sơ đồ này và bây giờ các tuyến của đội tuyển Malaysia đều sẽ chơi sơ đồ này.

...Thường xuyên đạt các danh hiệu cá nhân.

Màn trình diễn ấn tượng của Luqman nhất là trận chung kết đã được HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia bố trí vào một suất của đội tuyển Malaysia chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022.

HLV Tan Cheng Hoe nói: “Luqman là một tiền đạo tiềm năng như kiểu Talaha, Fasee Sali, Hairuddin Omar, Zainal Abidin và thậm chí giống cả huyền thoại Mokhtar Dahari”.

Luqman được đào tạo bóng đá từ học viện Mokhtar Dahari. U-18 Malaysia á quân Đông Nam Á vừa qua, chủ yếu là các cầu thủ học viện này.

Tan Cheng Hoe cho biết khả năng chơi bóng của tiền đạo 17 tuổi này sẽ còn phát triển nữa, nó chưa dừng lại ở cái tuổi 17.

Tốc độ và sức mạnh của Luqman (20) khiến cầu thủ theo kèm... phát bệnh.

Ngay khi quyết định gọi tiền đạo 17 tuổi vào tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã nghĩ đến vị trí của cầu thủ này trên sân trong những trận đấu vòng loại World Cup sắp tới. Luqman sẽ chơi cùng Safawi Rasid và Akhyar Rashid.

Tại giải U-18 Đông Nam Á vừa qua tại Việt Nam, Luqman ghi bốn bàn đậm cá tính với những pha bứt phá tốc độ chóng mặt.

Đây là cầu thủ mà HLV Ong Kim Swee của U-22 Malaysia cũng gọi vào đội đá SEA Games 30, nay Luqman có biên chế luôn cả trong đội tuyển quốc gia.

Năm ngoái tại giải U-16 Đông Nam Á, Luqman đoạt danh hiệu Vua phá lưới với năm bàn thắng.

Sắp tới, tiền đạo này sẽ còn vất vả với hàng loạt giải đấu, nào là vòng loại U-19 châu Á đầu tháng 10, vòng loại World Cup 2022 và cả SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm