Á quân AFF Cup 2018 ra tối hậu thư cho hai sao trẻ

Hai ngôi sao có hai biên chế tuyển quốc gia lẫn U-22 đá SEA Games đang bị HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo và ra “tối hậu thư”.

Hai sao trẻ Safawi Rasid và Akhyar Rashid đều đang có phong độ rất kém trong màu áo nhà á quân AFF Cup 2018 Malaysia qua ba trận vòng loại World Cup 2022.

HLV Tan Cheng Hoe thất vọng phong độ của Safawi Rasid.

Điều đáng nói, Safawi lẫn Akhyar đều là những át bài không chỉ ở đội tuyển quốc gia của HLV Tang Cheng Hoe mà còn cả U-22 Malaysia cho kế hoạch vô địch SEA Games 30 của HLV Ong Kim Swee.

HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo phong độ nhạt nhòa của hai tuyển thủ này. Thuyền trưởng Ong Kim Swee của U-22 Malaysia tỏ ra đồng tình và cho rằng U-22 Malaysia không có chỗ cho những người phong độ kém vì danh sách thi đấu chỉ có 20 cầu thủ.

HLV Ong Kim Swee của U-22 Malaysia rất đồng quan điểm với Tan Cheng Hoe.

Safawi Rasid là tiền vệ cánh rất giỏi ghi bàn và tấn công. Tại vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm 2018 tại Thường Châu, Safawi chơi rất tốt, góp phần giúp U-23 Malaysia vào tứ kết và chỉ thua Hàn Quốc 1-2.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 thì chính pha đá phạt trực tiếp của Safawi giúp Malaysia san bằng 2-2 với tuyển Việt Nam sau khi bị dẫn 2-0.

Hiện nay, dù Safawi (22 tuổi) và Akhyar (20 tuổi) đều là các át bài của hai đội tuyển nhưng phong độ rất nhạt nhòa. Cả hai không đóng góp được bàn thắng nào dù chơi tiền vệ cánh, một vị trí phải biết tấn công giỏi và ghi bàn.

HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo hai sao trẻ trước trận đội tuyển Malaysia tiếp Thái Lan ngày 14-11 tại vòng loại World Cup 2022. Đây là trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng cho Malaysia. Sau khi thua Việt Nam, nếu Malaysia tiếp tục thua Thái Lan thì khả năng đi tiếp của họ sẽ trở nên xa vời.

Điều đáng nói, trận CLB Johor Darul Tazim gặp Kedah ở chung kết Cúp Malaysia vừa qua, Safawi chơi rất tốt. Anh không chỉ ghi một bàn mà còn có tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi toàn đội giúp đội nhà đánh bại Kedah 3-0 đoạt cúp.

Akhyar cũng là đồng đội của Safawi ở Johor và chơi tiền vệ cánh trái. Tuy nhiên, gần đây tiền vệ này không có nổi suất đá chính trong đội hình của Johor.

Mùa 2019 này Safawi ghi 11 bàn cho CLB trên mọi mặt trận. Nếu tính luôn trong màu áo U-22 và đội tuyển quốc gia Malaysia, Safawi ghi chẵn 20 bàn.

HLV Tan Cheng Hoe đang tìm cách giúp Safawi tỏa sáng ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, còn Akhayar thì đang nhạt nhòa ở CLB lẫn tuyển.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee rất lo lắng cho hai át bài này ở chiến dịch SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.