Á quân AFF Cup 2018 đặt mục tiêu có điểm tại Mỹ Đình

Lượt trận thứ ba của Malaysia và là lượt trận thứ hai của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, hai đội sẽ chạm trán nhau trên sân Mỹ Đình ngày 10-10.

Mục tiêu của á quân AFF Cup 2018, là bại tướng của Việt Nam là có điểm. Điều này có nghĩa thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã "hạ mục tiêu" so với trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 buộc phải thắng vì khi ấy lượt đi hòa 2-2.

Syahfiq Ahmad (20) ăn mừng bàn thắng ngay phút thứ nhất trận thua UAE 1-2.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Malaysia đã thi đấu hai trận. Trận đầu tiên, Malaysia thắng Indonesia 3-2 ngay tại chảo lửa Bung Karno. Lượt trận thứ hai năm ngày sau đó, về sân nhà tiếp UAE, Malaysia ghi bàn ngay phút thứ nhất của trận đấu do công của Syahfiq Ahmad. Tuy nhiên, sau đó ngôi sao của UAE là Al Mabkhout hoàn thành cú đúp vào phút 42 và 74 giúp UAE ngược dòng thành công thắng Malaysia 2-1.

HLV Tan Cheng Hoe nói: “Nếu Malaysia tận dụng tốt hơn cơ hội thì hiệp 1 Malaysia có thể ghi hơn một bàn thắng, nhất là phút 20, Malaysia có một cơ hội rất rõ ràng khác. Và nếu như thời điểm đó Malaysia dẫn UAE 2-0 thì tình hình có thể khác đi”.

Hậu vệ nhập tịch của Malaysia - Brendan Gan.

HLV Tan Cheng Hoe còn nói thêm đội đang tiến bộ không ngừng, cách chơi ngày một ăn ý và vào… “form” rất nhanh, các cầu thủ trên sân càng tỏ ra gắn kết sau từng trận. Trận thứ ba của Malaysia sẽ gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình, nhất định Malaysia sẽ cải thiện nhiều hơn nữa và sẽ có điểm tại Hà Nội”.

HLV Tan Cheng Hoe cũng không ngại khi chỉ ra rằng hàng phòng ngự Malaysia còn chưa an toàn, các cầu thủ hơi thiếu ăn ý nhau trong bọc lót và hỗ trợ phòng ngự, di chuyển chưa hợp lý. Đó cũng là cách giải thích vì sao Malaysia để UAE ngược dòng thành công bởi hai bàn thắng của Al Mabkhout.

So với thành phần tuyển Malaysia giành ngôi á quân AFF Cup 2018 với hôm nay thì có sự thay đổi nhiều về chất. Ngoài tiền vệ Sumareh đá AFF Cup 2018 phong độ chưa cao do mới hết chấn thương, lần này Malaysia còn thêm ba cầu thủ nhập tịch khác là Corbin Ong, Matthew Davies và Brendan Gan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm