90 phút quyết định của thầy trò Hữu Thắng

Tuy nhiên, ở cuộc họp báo trước trận tái đấu, HLV Hữu Thắng đã nói các cầu thủ của ông đã sẵn sàng "giải quyết" đối thủ trong 90 phút. Điều này có nghĩa là chủ sân Mỹ Đình phải có kết quả thắng Indonesia 1-0 hoặc với cách biệt hai bàn.

Dễ thấy quyết tâm của ông thầy trẻ ở lần đầu cầm quân đội tuyển quốc gia với một khao khát rất lớn sẽ chinh phục cột mốc mới và điều quan trọng là làm thay đổi cách nhìn nhận về năng lực của thầy nội. HLV Hữu Thắng đã nhắn nhủ các học trò về những cơ hội trong tay mình có thể chạm đến kỷ lục nếu tất cả cùng siết tay nhau nhìn về một hướng.

Đội khách Indonesia có lợi thế dẫn trước đội tuyển Việt Nam 2-1 sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016

Thực tế trong khu vực Đông Nam Á, ai cũng nhìn nhận đội tuyển Thái Lan ở một đẳng cấp khác. Còn lại các đội có thể hơn thua nhau trong một trận đấu nhưng Việt Nam vẫn nhỉnh hơn.

9/11 kỳ AFF Cup có mặt đội tuyển Việt Nam đủ hiểu thầy trò Hữu Thắng vào nhóm bốn đội mạnh nhất khu vực không phải là điều quá khó khăn.

Bán kết AFF Cup mới là lúc nhìn rõ hơn chân tướng của tốp đội mạnh và việc tuyển Việt Nam thua trận lượt đi trên sân Indonesia có khi là một điềm lành. Nó không dẫn đến một sự hưng phấn thái quá dễ khiến cầu thủ đánh mất mình, như hai năm trước từng thắng sân khách Malaysia 2-1 lại để thua 2-4 vài ngày sau đó.

Cú vấp ngã của thầy trò Hữu Thắng ở sân Pakansari ba ngày trước là một bài học rất quý giá cho các tuyển thủ Việt Nam sau ba trận vòng bảng toàn thắng và vừa trải qua loạt trận giao hữu không thua.

HLV Hữu Thắng nhấn mạnh các học trò ông vẫn còn nguyên cơ hội vào chung kết AFF Cup 2016 nhờ lợi thế sân nhà ở trận quyết định đêm 7-12.

Cho nên việc sẩy chân trên sân khách khi đối diện một đối thủ hiểu rõ mình từ hai trận giao hữu trước giải lẫn ông thầy từng có hơn 10 năm gắn bó cũng là chuyện bình thường. Điều quan trọng là các tuyển thủ Việt Nam đã biết thua và biết đau lẫn biết đứng dậy ngay chỗ mình đã ngã.

HLV Hữu Thắng đã rất cứng cỏi đứng ra nhận hết mọi sai sót của các học trò ở trận lượt đi về phần mình và cam kết chịu mọi trách nhiệm với các quyết định của ông.

Và việc của các cầu thủ là chơi hết mình để làm sao không hổ thẹn với mình, với thầy và với sự yêu mến của hàng triệu triệu người hâm mộ luôn dõi theo từng bước chân.

90 phút đêm 7-12 có giá trị rất lớn đối với cá nhân mỗi cầu thủ sau hơn hai tháng đổ mồ hôi, sôi nước mắt vì cái đích chung kết AFF Cup 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm