9 ‘tội đồ’ của U-22 Singapore ở SEA Games 30 tiếp tục gây bão

“Cuộc chiến” giữa LĐBĐ Singapore và Ủy ban Olympic quốc gia Singapore (SINOC) tiếp tục quyết liệt và nóng hơn sau khi SEA Games 30 kết thúc.

Các "tội đồ" của U-22 Singapore phải đến trụ sở LĐBĐ Singapore để giải thích.

Chín “tội đồ” U-22 Singapore đã gồng mình “lập công chuộc tội” chơi cực hay trong trận gặp U-22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 30 tối 3-12. Điều này khiến U-22 Việt Nam vô cùng khó khăn mới thắng được 1-0 do Đức Chinh ghi ở cuối trận. Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ Singapore.

Nhưng hậu trường của vụ việc này lại rẽ theo một hướng khác rất xấu. Đó là sau khi thua Thái Lan 0-3, chín cầu thủ Singapore trốn khỏi khách sạn mà báo chí Singapore gọi là “vi phạm lệnh giới nghiêm” của đoàn thể thao Singapore tại TP Binan. Họ về khách sạn Century Park rồi trốn vào sòng bài Salair Resort & Casino cách không xa khách sạn Century Park.

Chủ tịch SINOC Chris Chan chỉ trích gay gắt LĐBĐ Singapore.

Câu chuyện này tiếp tục nóng lên và không có dấu hiệu dừng lại những ngày này tại Singapore.

Phía SINOC muốn thể hiện quyền hành của mình, vì đoàn bóng đá U-22 cũng là chỉ là đoàn thành viên của đoàn thể thao Singapore dự SEA Games. Mọi vấn đề về kỷ luật đều phải trực thuộc đoàn thể thao chứ không phải LĐBĐ Singapore.

Các cầu thủ đến trụ sở LĐBĐ Singapore để... hầu tra.

Tuy nhiên tối 12-12, LĐBĐ Singapore có cuộc họp và quyết định công bố danh tính chín cầu thủ “tội đồ” bẻ lệnh giới nghiêm. LĐBĐ Singapore lý giải nó thuộc quyền quản lý của LĐBĐ Singapore và cơ quan này chịu trách nhiệm cao nhất.

Trong khi đó SINOC, cụ thể là Chủ tịch Chris Chan đã nói LĐBĐ Singapore muốn vượt quyền, “cầm đèn chạy trước ô tô”. LĐBĐ Singapore không thể đưa ra quyết định công khai danh tính chín cầu thủ khi mà cuộc điều tra đang tiến hành.

Cầu thủ Singapore khốn khổ vì những phút bốc đồng.

Những ngày này SINOC bắt đầu quy trách nhiệm cho LĐBĐ Singapore. Trong khi đó, LĐBĐ Singapore vẫn bảo lưu quan điểm của mình về cuộc họp đêm 12-12 quyết định công khai danh tính chín cầu thủ ra báo chí.

U-22 Singapore bị loại ngay sau vòng bảng tại SEA Games 30, trong đó có những trận thua Indonesia 0-2, thua Thái Lan 0-3, thua Việt Nam 0-1, hòa Lào 0-0, chỉ thắng mỗi Brunei.

Việc SINOC buộc tội LĐBĐ Singapore chỉ là cái cớ cho những cuộc chỉ trích nhau vì bóng đá Singapore đang rất tuột dốc. Vấn đề nằm ở chỗ đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm