Diễn tiến hoãn SEA Games 31:

9 quốc gia phản đối hoãn SEA Games 31, vì sao?

Chỉ có hai quốc gia đồng ý hoãn là chủ nhà SEA Games 31, tức Việt Nam và Myanmar, còn lại 9 quốc gia khác phản đối việc VN đề xuất hoãn đến tháng 7-2022.

Ông Thana Chaiprasit, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Thái Lan, cho biết, 9 quốc gia phản đối thư hoãn của VN và buộc VN tổ chức đúng như lịch, tức khai mạc ngày 21-11 đến 2-12-2021. Vì các quốc gia đã duyệt ngân sách và sắp xếp ngân sách cho đoàn thể thao của họ tham dự SEA Games 31 rồi.

Phía chủ nhà SEA Games 31- VN muốn hoãn sang năm tới chứ không muốn hủy.   Ảnh: B.P

Thật là quá khó khăn theo dạng lùi không được, tiến cũng không xong vì 12 địa phương tổ chức SEA Games 31 đang có con số dịch bệnh COVID-19 cao.

Hội đồng SEA Games sẽ tiếp tục bàn thảo trong vòng hai tuần nữa để đưa ra phương án tối ưu nhất, vì nếu hoãn sang năm 2022 thì có quá nhiều đại hội thể thao lớn như Olympic mùa đông Bắc Kinh, Á vận hội (Asiad) tại Trung Quốc rồi Đại hội Khối Thịnh Vượng Anh mà Malaysia và Singapore cử thành phần mạnh nhất tham dự.

Một lựa chọn khác cũng được Hội đồng SEA Games cân nhắc là bảo lưu quyền đăng cai SEA Games cho VN vào năm 2027, còn SEA Games 32 vào năm 2023 là chủ nhà Campuchia, SEA Games 2025 là Brunei.

Báo chí nước ngoài nói rằng, dù VN bùng phát dịch bệnh từ hồi tháng 4 đến nay, nhưng con số ca dịch nệnh ở VN nhỏ nhất Đông Nam Á và châu Á. Bên cạnh đó tỉ lệ người dân được chích ngừa vaccine của VN cũng thấp nhất Đông Nam Á.

Báo chí nước ngoài cũng cho biết, phía VN muốn hoãn sang năm 2022 chứ không muốn hủy SEA Games 31.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.