7 ngày 3 trận, không buông Cúp Quốc gia mới lạ!

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội với HA Gia Lai 1-1 lượt về vòng tứ kết Cúp Quốc gia vẫn kịch tính và đáng xem khi lãnh đội lẫn cầu thủ đều khao khát đá bại nhau để chứng tỏ mình. HA Gia Lai lần thứ hai cầm hòa Hà Nội, sau lần thua nặng 0-5 ở giải V-League nhưng vẫn dừng cuộc chơi do yếu tố bàn thắng sân khách với tổng tỉ số 3-3.

Ngoài ra, những cặp đấu khác đều không khó nhìn ra tư tưởng… chủ bại của các đội bóng lượt đi từng có hành động buông thả cho nhẹ gánh. Rõ nhất là Sanna Khánh Hòa ngay trên sân nhà đã thua B. Bình Dương 0-1 như một dự báo chẳng lành cho người yêu bóng đá phố biển. Sau trận Sanna Khánh Hòa thua tiếp lượt về 1-3 trên sân của B. Bình Dương, HLV Võ Đình Tân không ngần ngại chia sẻ rằng ban huấn luyện buộc phải chọn sân chơi chính V-League vì lịch thi đấu quá dày mà cầu thủ thì không phải cái máy. Theo lịch ban tổ chức sắp xếp, đội ông chỉ trong vòng bảy ngày phải thi đấu ba trận trong khi nhiều đội khác là tám ngày ba trận rõ ràng là quá dày và không thể đảm bảo thời gian hồi phục cho cầu thủ.

Thầy trò HLV Võ Đình Tân chia tay cúp với tư tưởng “buông tay” để cứu mình do lịch đấu  quá bất hợp lý với bảy ngày ba trận. Ảnh: CTV

Ông Tân không nói thẳng Sanna Khánh Hòa phải buông Cúp Quốc gia nhưng qua cách bày tỏ sức người có hạn và việc phải tung nhiều cầu thủ dự bị vào chơi để… thua đủ hiểu họ không cần gắng gỏi đi tiếp. HLV Võ Đình Tân cũng thẳng thắn “tố” ban tổ chức giải sắp xếp lịch thi đấu quá vô lý sau trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia chỉ hai ngày là chơi vòng 8 V-League làm khách Sài Gòn FC. Càng nghiệt ngã và bất công hơn cho Sanna Khánh Hòa khi ông Tân phản ánh CLB phải căng sức ra chơi “do yêu cầu phát sóng của nhà đài” (!?).

Tiếc là Sanna Khánh Hòa đã trình bày với ban tổ chức để thay đổi lịch thi đấu phù hợp và có lợi cho sức khỏe cầu thủ hơn nhưng đã không nhận được sự chấp thuận.

Tương tự, SHB Đà Nẵng sau lần trên sân nhà Hòa Xuân chịu thua SL Nghệ An 1-3 đã không còn đam mê và sức lực để làm nên cuộc lật đổ. Họ tiếp tục thua 0-2 với hơn nửa đội hình quen ngồi ghế dự bị, chấp nhận dừng lại để tính xa hơn cho sự sống còn ở V-League. Hoàn cảnh của SHB Đà Nẵng cũng là trạng thái chung của hầu hết đội bóng mong muốn giữ nồi cơm cho mình tại đấu trường chính V-League hơn là căng mình ra chơi Cúp Quốc gia càng vào sâu càng mệt mỏi đủ đường.

Ai cũng nói luôn tôn trọng các sân chơi quốc gia như nhau và ai cũng trân trọng ban tổ chức đã gắng gượng tìm cách tạo ra sự hấp dẫn với hai vòng đá đi-về nhưng không phải ai cũng làm như nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm