5 lý do khiến Mesut Ozil trở nên đặc biệt

Sau đây là 5 lý do khiến Ozil đang trở thành nhân tố đặc biệt bậc nhất cho sự thay đổi của Pháo thủ ở mùa giải này.
Nhận thức không gian
Bề ngoài Ozil nổi bật với đôi mắt “ốc nhồi”, và nhiều người nói vui rằng, với đôi mắt lồi ra nhiều hơn người bình thường, Ozil có tầm nhìn tốt hơn hẳn trên sân đấu. Thực tế, khả năng chiếm lĩnh không gian và tung ra các đường chuyền sắc như dao cạo là sở trường của Ozil. Không những vậy, trong một số trận gần đây, tiền vệ người Đức còn cho thấy khả năng xâm nhập vòng cấm địa đối phương và chọn vị trí xuất sắc không kém gì các trung phong hàng đầu thế giới

5 lý do khiến Mesut Ozil trở nên đặc biệt ảnh 1

Pha chạm bóng đầu tiên
Giống với hầu hết “số 10” khác trong bóng đá hiện đại, Ozil thường xuyên phải đưa ra các quyết định trong tích tắc, với chỉ một pha chạm bóng duy nhất, pha chạm đầu tiên khi bóng đến chân. Và rõ ràng, khả năng xử lý một chạm của Ozil hiện nay là quá tốt, quá phù hợp với lối đá bóng ngắn và tốc độ của Arsenal.
Tính đồng đội
Thông thường, tiền vệ tấn công trung tâm là cá nhân kiệt xuất nhất của một đội bóng, và việc sử dụng một siêu sao ở vị trí này có thể khiến các vấn đề phát sinh nếu anh ta chơi quá cá nhân và tự làm giảm vai trò của chính mình trong một tập thể. Ozil ngược lại, anh là hình mẫu cầu thủ của tập thể và luôn cảm thấy hạnh phúc nếu phải làm nền, hay tạo cơ hội cho người khác tỏa sáng. Không phải ngẫu nhiên mà Cris Ronaldo đã “giãy nảy” lên khi biết Ozil rời Real Madrid sang Arsenal thi đấu.
Sút phạt
Cái chân trái của Ozil quá khéo. Ozil có thể xử lý tốt những pha bóng một chạm ở tốc độ cao, và không có lý do gì khiến anh làm việc kém hiệu quả đi khi đứng trước các quả đá phạt cố định. Sau khi Van Persie ra đi, khả năng tận dụng các tình huống cố định của Arsenal kém đi hẳn, và giờ nó đang dần được khôi phục lại với tài sút phạt của Ozil.

5 lý do khiến Mesut Ozil trở nên đặc biệt ảnh 2

Tính “bình dân”
Ngoài lối chơi đồng đội, Ozil còn được đánh giá cao nhờ phong cách bình dân, hiền lành trên sân cỏ, cũng như ngoài đời. Khác với nhiều ngôi sao nổi sớm khác, Ozil luôn làm việc chăm chỉ và giữ cự ly phù hợp với truyền thông. 
Người ta sẽ khó bắt gặp cảnh Ozil phàn nàn, cáu giận với đồng đội sau các tình huống hỏng ăn, hay lê la quán xá lúc nửa đêm. Tính “bình dân” của Ozil còn thể hiện qua những pha xử lý, những đường chuyền chu đáo, không một chút cẩu thả của anh trên sân cỏ

Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm