5 khoảnh khắc đáng nhớ trong trận Ba Lan - Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã giành quyền đi tiếp vào bán kết sau khi thắng loạt đá luân lưu trước Ba Lan với tỉ số 5-3. Ban thể thao AFP chỉ ra năm thời khắc làm nên trận đấu.

Lewandowski giải cơn hạn

Sau bốn trận vua phá lưới Bundesliga không thể “nổ súng”. Ở trận này, ngay từ phút thứ hai, cầu thủ của Bayern đã có bàn thắng bằng cú đệm lòng thể hiện sự tinh tế, nhạy bén của mình, mở bàn cho Ba Lan. Ở vòng loại Euro 2016, Lewandowski dẫn đầu danh sách dội bom với 13 bàn. Đây là bàn thắng cuối cùng của anh tại Euro 2016.

Lewandowski ghi bàn đầu tiên tại vòng chung kết Euro 2016 cũng là bàn cuối cùng tại giải này
Lewandowski ghi bàn đầu tiên tại vòng chung kết Euro 2016 cũng là bàn cuối cùng tại giải này

Ngôi sao trẻ Renato Sanches và bàn thắng ấn tượng

 Lần  đầu cầu thủ 18 tuổi này được ra sân trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha và có bàn thắng mang ý nghĩa cực lớn cho toàn đội. Lối thi đấu tràn đầy năng lượng và lì lợm cùng kỹ thuật tinh tế là điều mà Sanches đã thể hiện.

Sanches trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử vòng chung kết Euro, Sanches được 18 tuổi 317 ngày. Hai cầu thủ trẻ nhất là nhì thuộc về Rooney và Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ).

Tháng qua, Sanches cũng đã ký hợp đồng với Bayern từ Benfica với giá chuyển nhượng 38 triệu euro.

Ronaldo kém may mắn

Trong 120 phút Ronaldo đã bỏ qua những cơ hội không thể chắc chắn hơn. Tình huống Ronaldo bị ngã trong vòng cấm khi hậu vệ Michal Pazdan đốn ngã lẽ ra đã đổi được một quả phạt đền nhưng đã không có gì xảy ra.

Có duyên với hiệp phụ

Cả Bồ Đào Nha và Ba Lan đều có trận thứ hai phải quyết định thắng thua bằng hai hiệp phụ. Trận trước Ba Lan thắng Thụy Sĩ bằng loạt luân lưu, trận này Ba Lan lại trở thành kẻ bại trận.

Áp lực lớn lên “Kuba”

Kuba là biệt danh của Blaszczykowski, người ghi bàn thắng ở trận gặp Thụy Sĩ và thành công trong loạt luân lưu. Nhưng trong trận đấu này, Kuba chịu áp lực quá lớn khiến cho cú sút của anh không làm khó được thủ thành Rui Patricio .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm