FIFA Futsal World Cup 2021:

5 đội tuyển châu Á thi đấu ra sao ở sân chơi World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Năm đại diện Futsal châu Á lần lượt ra quân lượt trận đầu các bảng tại FIFA Futsal World Cup, chỉ có hai “ông anh cả” Iran và Nhật thắng trận.

Ba đại diện đầu của Futsal châu Á lần lượt thua trận, ở bảng C, Thái Lan thua Bồ Đào Nha 1-4, Uzbekistan thua Guatemala ở bảng B, Việt Nam thua Brazil 1-9 ở bảng D.

Shimuzu từng khoác áo Thái Sơn Nam đêm qua tỏa sáng trong màu áo tuyển Nhật.   Ảnh: AFC

Trong khi đó, hai “ông anh cả” Iran và Nhật đều thắng trận, bảng E, Nhật thắng đại diện châu Phi Angola 8-4, còn Iran thắng chật vật Serbia 3-2.

Nhật tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng E dẫu bảng này có Tây Ban Nha và họ thắng đội bóng đến từ Nam Mỹ Paraguay 4-0.

Tay săn bàn Kayuza Shimizu từng đầu quân cho Thái Sơn Nam dự Cúp C1 châu Á năm 2019 cùng Henmi và ngoại binh nhập tịch Arthue Oliveira là tác giả của những bàn thắng cho Nhật.

Riêng Arthur Oliveira, ghi đến bốn bàn trong tám bàn thắng của Nhật. Oliveira đang cùng Ferrao của Brazil (ghi vào lưới VN) và Alan Brandi của Argentina dẫn đầu danh sách dội bom với 4 bàn.

Bảng E, Nhật Bản đang tạm thời lên ngôi nhất bảng, phía sau là Tây Ban Nha, vị trí thứ ba và tư lần lượt là Angola và Paraguay.

Ông anh cả làng Futsal châu Á Iran thắng nhọc nhằn Serbia 3-2. Ảnh: AFC

Ở bảng F, Serbia đã “test” ông anh cả châu Á Iran. Đội từng góp mặt đầy đủ tám lần World Cup và đương kim đệ tam anh hào thế giới (thứ ba World Cup 2016) này đã bở hơi tai mới đánh bại được Serbia 3-2. Mahdi Javid và đội trưởng Ali Asghar Hassanzadeh...là những ngôi sao sáng của Iran.

Trận đấu cùng bảng, nhà đương kim vô địch World Cup - Argentina đã “dội mưa gôn” vào tuyển Mỹ 11 lần.

Bảng F này Argentina đang dẫn đầu, kế đến là Iran. Serbia và Mỹ lần lượt xếp vị trí thứ ba và tư của bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm