Chung kết Cúp FA: Arsenal - Hull City 3-2

3.283 ngày cho một chiếc cúp của Arsenal

Trận chung kết nghẹt thở với Hull City, Arsenal đã đăng quang sau 120 phút kịch tính và đầy cảm xúc.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao, thầy trò ông Wenger đã phải rượt đuổi trối chết trên sân Wembley. Khi mà họ lần lượt để James Chester rồi Curtis Davies dẫn trước cho Hull City qua việc khai thác những khoảng trống chết người của Arsenal. Chỉ với một bài treo bóng vào cột xa cầu môn thôi cũng đủ để hàng thủ Arsenal rối loạn và sợ hãi khi bị dẫn trước.

May mà Hull City chỉ có thế. Họ đánh đúng một bài và chơi thứ bóng đá thật vô tư khiến Arsenal có đủ thời gian để sửa sai và tìm lại chính mình. Santi Cazorla và Laurent Koscielny lần lượt hai lần đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ một cú đá phạt hiểm hóc và cú đá bồi cận thành.

 
Thầy trò ông Wenger vui mừng với chiếc cúp sau gần chín năm trở lại (ảnh trên) và thần tài Ramsey của Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES

Khi mà mọi người nghĩ rằng thế trận sẽ hoàn toàn thuộc về Arsenal sau kết quả 2-2 thì các pháo thủ lại phung phí nhiều cơ hội. Gibbs đá vọt xà khó tin chỉ ở cự ly 10 m; Giroud tung cú vô-lê lại tìm trúng tay McGregor; Sanogo sút xa hiểm hóc đưa bóng chệch cột. Thậm chí là vào hiệp phụ cũng thế. Giroud với cú đánh đầu sở trường lại đưa bóng bật xà…

Khi mà các cổ động viên Arsenal lo lắng cho vận đen của đội nhà thì phút 109, thần tài Aaron Ramsey làm vỡ òa cảm xúc ngột ngạt của người hâm mộ Arsenal. Với động tác dứt điểm nhanh và hoàn hảo từ cú đánh gót thật độc của Giroud, Ramsey đã trở thành người hùng của trận đấu và của riêng Arsenal khi buộc thủ môn McGregor bất lực nhìn bóng vào lưới. Thật đáng khen khi bàn quyết định đấy chính là pha đúc kết hàng loạt những đường chuyền một chạm đan xen thật ngoạn mục trong cự ly hẹp đúng chất của Arsenal.

Chiến thắng giúp Arsenal bước lên bục vinh quang ở chiếc cúp danh giá và truyền thống lâu đời nhất Vương quốc Anh sau 3.283 ngày họ không biết đến danh hiệu nào.

Chiếc cúp trên cũng giúp nhiều nhân vật của Arsenal tuyên bố sẽ ở lại với đội trong đó có giáo sư Wenger.

Sau 3.283 ngày đen tối, Arsenal đã trở lại qua 120 phút nghẹt thở và xóa đi mọi vận đen của thầy trò ông Wenger.

ĐỨC TRƯỜNG

 

Chung kết cúp nước Đức: Bayern Munich - Dortmund 2-0

Quá biết nhau nên hai đội đã bắt bài nhau rất kỹ và kìm chân nhau không bàn thắng suốt 90 phút. Tiếc cho Dortmund với cú sút ở hiệp 2 của Hummels bóng đã lăn qua vạch cầu môn song trọng tài không công nhận. Chưa kể Reus một lần dứt điểm bị thủ môn Neuer đẩy bóng lên chạm xà ra ngoài. Vào hai hiệp đấu phụ, lần lượt Robben rồi Mueller ghi bàn đem cúp về cho Bayern lần thứ 16 kỷ lục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm