Vòng chung kết U-19 nữ châu Á:

2 lần mất bàn thắng vì vũng nước, Việt Nam thua đau và bị loại

Thua Úc 0-1, các cô gái trẻ Việt Nam mất cơ hội vào bán kết giải U-19 châu Á và gác giấc mơ chinh phục vé World Cup U-20 như các đồng nghiệp nam U-19 từng làm được năm 2016.

Vào trận, U-19 Việt Nam chỉ cần hòa là vào bán kết, còn Úc buộc phải thắng.

Fowler (6, giữa) ghi bàn duy nhất đưa Úc vào bán kết.

Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt và dai dẳng suốt hiệp khiến các cô gái Việt Nam khó khăn hơn. Sang hiệp 2 tuy mưa có giảm đi nhưng sân vẫn sững nước nặng đã cướp đi hai cơ hội ăn bàn của U-19 Việt Nam thật tức tưởi.

Các cô gái Úc to, khỏe, bền, cao hơn lại chơi đầy quyết tâm để thắng cộng với mặt sân ướt mưa càng đẩy các học trò của HLV Akira vào thế khó khăn hơn.

Một trận "thủy chiến" khiến các cô gái Việt Nam thất thế quá nhiều.

Nửa hiệp 1 là những cuộc vây ráp của Úc, hàng phòng ngự Việt Nam chống trả và phá bóng rất vất vả. Sau chừng 23 phút loạng choạng thì các cô gái trẻ Việt Nam dần lấy lại thế trận và chơi phòng ngự phản công rõ nét.

Cái hay của HLV Akira là biết đề ra một thế trận cân bằng trước một đội Úc hơn hẳn mọi mặt. Những pha phản công của Việt Nam rất nét và độ sát thương cao, nhất là đội trưởng tiền đạo Tuyết Ngân, có tốc độ, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn.

Các cô gái Úc chơi rất máu lửa và phạm lỗi rất nhiều.

Rất tiếc ở đầu hiệp, Tuyết Ngân có pha đối mặt với các hậu vệ Úc và thắng thế rồi Ngân tiếp tục đối mặt thủ môn của Úc, Ngân gạt bóng qua được thủ môn của Úc, bóng lăn sệt trên mặt cỏ trên đường qua vạch vôi cầu môn, nhưng rất tiếc mặt sân đọng nước nhiều cản trở bóng dẫn đến các cầu thủ Úc về giải vây kịp. Một phút sau đó thì chuyện tương tự xảy ra nhưng lần này Tú Anh dứt điểm.

Úc chỉ có con đường thắng nên họ lại càng gia tăng áp lực. Trong một trận “thủy chiến”, lại gặp đối thủ mạnh, khỏe hơn, cao hơn lại quyết tâm hơn 200% sức lực khiến các cô gái Việt Nam tiêu tốn sức lực quá nhiều.

Còn chủ nhà Thái Lan (xanh) thua Triều Tiên 1-3.

Đến phút 84, trong một pha lộn xộn ngay trước vạch vôi cầu môn thì Fowler đã ra chân sút mạnh đưa bóng vào lưới ghi bàn duy nhất trận. Thật tiếc nuối cho các cô gái Việt Nam.

Thua trận 0-1 trước Úc cũng có nghĩa là bị loại, U-19 Việt Nam hết cơ hội vào bán kết và hết cơ hội tranh vé đi World Cup U-20 năm sau tại Nigeria (với ba suất đầu).

Tuy nhiên, lối chơi của đội U-19 nữ này đầy triển vọng, các em có thể hình cực đẹp, nhiều cá nhân xuất sắc, đấu pháp, kỹ thuật rất giàu tiềm năng.

Ở trận đấu cùng giờ, cùng bảng thì chủ nhà Thái Lan thua Triều Tiên 1-3. Thái Lan với ba trận toàn thua bị loại, Việt Nam có một trận thắng, hai trận thua và cũng bị loại. Bảng này hai đội vào bán kết là Triều Tiên và Úc.

Ngày 3-11, hai cặp đấu bảng cuối cùng bảng B cùng 16 giờ như sau: Nhật Bản - Trung Quốc, Hàn Quốc - Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm