2 huyền thoại Brazil muốn dẫn dắt Thái Lan

Hai bộ hồ sơ gần đây nhất mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhận là của hai huyền thoại bóng đá Brazil. Zico, 64 tuổi, cựu HLV tuyển Nhật Bản, hiện ông nằm trong hội đồng huấn luyện CLB Goa của Ấn Độ và Carlos Dunga, 53 tuổi.

Ngoài nhà đội trưởng vô địch World Cup của Brazil còn có hồ sơ của nhà vô địch World Cup 1990 Lothar Mathaeus.

HLV Kiatisak cũng có biệt danh "Zico" vì thời còn đi học, Kiatisak đá bóng giỏi, lừa bóng hay, lại có cái tên  “cúng cơm” là “Co”… nên bạn bè tặng cho biệt danh "Zico" từ đó.

Những ngày này thì mối quan hệ giữa chủ tịch FAT và cựu HLV tuyển Thái Lan “Zico” Kiatisak đang ngày một xấu đi vì hai bên chỉ trích nhau trên phương tiện truyền thông. Kiatisak đã tuyên bố một câu: “Lãnh đạo FAT không biết là ai. Mục tiêu có mặt tại World Cup là quá xa vời. Tôi là một con người mở, ai muốn dẫn dắt Thái Lan vào World Cup tôi nhường ghế ngay…”.

Trong khi đó, “chồng hồ sơ” ứng thí vào ghế thuyền trưởng Thái Lan cũng ngày một dày thêm và có nhiều cái tên khủng như huyền thoại Đức Lothar Mathaeus…, gần đây nhất là Carlos Dunga, cựu HLV tuyển Brazil vừa bị trảm hồi Copa America năm ngoái tại Mỹ và Zico, cựu HLV tuyển Nhật Bản.

Carlos Dunga bị trảm ghế HLV tuyển Brazil tại Copa America 2016.

Zico từng dẫn dắt tuyển Nhật vô địch Asian Cup 2004 và đưa tuyển Nhật đến World Cup 2006 tại Đức.

Dunga có một cuộc đời cầu thủ huy hoàng, là đội trưởng tuyển Brazil vô địch World Cup 94 tại Mỹ. Dunga khoác áo tuyển Brazil từ năm 1987 đến 1998.

Dunga từng hai lần làm HLV tuyển Brazil, lần gần nhất là từ năm 2014 đến 2016. Tại Copa America 2016, Selecao bị loại ngay sau vòng bảng thì ông bị trảm. HLV hiện tại của Brazil là Tite đã giúp đội tuyển Brazil lên ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Với hồ sơ của Dunga, Zico thì rõ ràng FAT đang rất... "bồi hồi", tuy nhiên có lẽ khoản lương sẽ rất lớn. Hội đồng HLV Quốc gia Thái Lan đang xem xét tính thích hợp của Dunga, Zico với bóng đá Thái Lan ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm