2 hướng đi của 2 đội bóng TP.HCM

Hai ông chủ của hai CLB TP.HCM và Sài Gòn đều là dân ngoại đạo nhưng rất muốn làm bóng đá nên không ngần ngại kéo về những chuyên gia, những quân sư từng lăn lộn trong môi trường bóng đá.

Hai CLB TP.HCM và Sài Gòn với hai cách làm. Ảnh: XUÂN HUY

Ông chủ của CLB TP.HCM chuộng những cái tên nổi tiếng thành danh ở bóng đá xứ Nghệ như Công Vinh, rồi Hữu Thắng về làm chủ tịch CLB với hy vọng tiếng tăm và khả năng điều khiển ở phòng thay đồ của những tên tuổi trên sẽ giúp đội bóng ổn định.

Song song đó là hàng loạt chiến dịch đưa ra như đổ tiền kéo về các cầu thủ gây sốt mạng xã hội để tạo sự chú ý cho CLB, dù mua về có khi chỉ để dự bị. Những HLV tiếng tăm hay những cầu thủ ngoại từng thành danh ở sân chơi khu vực cũng không được ngần ngại đưa về. Gần đây nhất là phi vụ Lee Nguyễn rất tốn kém nhưng CLB này vẫn hy vọng sẽ làm mới được đội bóng và thay đổi thành tích.

CLB Sài Gòn sau một mùa thành công với tài liệu cơm gắp mắm của HLV Vũ Tiến Thành đã bắt đầu chơi trội hơn. Họ chia tay hơn nửa đội bóng cũ và làm mới cùng chủ trương Nhật hóa. Mới chỉ ba vòng đấu ở mùa giải mới nên chưa khẳng định thành bại được thì CLB này thay đầu tàu Vũ Tiến Thành bằng cựu giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật - ông Shimoda Masahiro vừa làm cố vấn cấp cao CLB Sài Gòn, vừa làm tân HLV trưởng.

Không biết cách làm nào sẽ mang lại thành công nhưng hy vọng từ sự đầu tư và cạnh tranh của hai CLB đại diện, bóng đá TP.HCM sẽ dần tìm lại chỗ đứng như thời hoàng kim từng có hơn nửa đội hình trong thành phần tuyển quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm