2 HLV "hạng gà" xung phong dẫn dắt tuyển Anh

Trước đó, Liên đoàn bóng Anh (FA) cho biết sẽ thay thế Fabio Capello bằng một HLV người Anh sau khi chiến lược gia người Italia tuyên bố sẽ không tiếp tục dẫn dắt Tam Sư sau 2 năm nữa. Ngay tập tức HLV Allardyce của Blackburn đã lên tiếng muốn ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Anh sau khi Fabio Capello ra đi.

2 HLV "hạng gà" xung phong dẫn dắt tuyển Anh ảnh 1
HLV Steve Bruce (trái) và Sam Allardyce.
“Trở thành HLV của đội tuyển Anh là mơ ước của tôi, vì thế nếu có cơ hội tôi sẽ không bao giờ bỏ qua. Tôi biết dẫn dắt một đội tuyển quốc gia như ĐT tuyển Anh sẽ phải chịu nhiều sức ép, nhưng tôi tin ở độ tuổi 55 của mình, tôi đủ sức vượt qua sức ép đó và giúp đội bóng thành công”, HLV Sam Allardyce tự tin.

HLV của Blackburn cũng đã từng được phỏng vấn cho vị trí HLV đội tuyển Anh trong thời gian ông đang dẫn dắt Bolton vào năm 2006, nhưng cuối cùng FA đã lựa chọn Steve McClaren thay vì Sam Allardyce. Sau đó, chiến lược gia 55 tuổi này đã rời Bolton sang dẫn dắt Newcastle trước khi về sân Ewood Park vào năm 2008.

“Tôi đã từng ứng cử vào vị trí HLV đội tuyển Anh và khi đó tôi được phỏng vấn bởi Bobby Robson và Terry Venables. Họ nói tôi có cơ hội rất lớn để trở thành HLV của ĐT Anh, nhưng cuối cùng tôi đã không được chọn. Mặc dù vậy, với 10 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng tại Premier League, tôi  tim mình có đủ tài năng để dẫn dắt Tam Sư”, HLV Sam Allardyce nói.

HLV Redknapp của Tottenham cũng được coi là một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế HLV của đội tuyển Anh sau khi Capello ra đi. Tuy nhiên, chiến lược gia 63 tuổi này thừa nhận ông đã quá già để giữa vị trí quan trọng này: “Tôi không từ chối cơ hội nếu được dẫn dắt ĐT Anh, nhưng có lẽ tôi đã quá già".
Theo Nguyễn Lập (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm