2 CLB Việt Nam đã có 'vốn' và 'lãi'

Tối 11-3, lượt đi vòng bảng AFC Cup 2020 đã kết thúc. Theo đó cả hai đại diện Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh như đang lấy cả “vốn” lẫn “lãi”.

Vì sao? Do dịch CODID-19, AFC xáo trộn lịch đấu, theo đó hai CLB trên của Việt Nam toàn đá nửa giai đoạn vòng bảng với ba trận đầu đều sân khách. Nhưng cả hai đội thể hiện phong độ và bản lĩnh rất tốt.

Than Quảng Ninh (áo đỏ) đá hết ba trận sân khách và nhì bảng G.

Sau ba trận lần lượt sang Myanmar, Singapore, Lào làm khách, TP.HCM đang duy trì ngôi đầu bảng F với 7 điểm. Trong khi đó Than Quảng Ninh cũng lần lượt sang Indonesia, Philippines và Campuchia đá và đang xếp nhì bảng G. Than Quảng Ninh thua đội nhất bảng này là Ceres Negros (Philippines) đúng một trận thắng (4 điểm so với 7 điểm). Lượt đi Than Quảng Ninh có trận hòa 2-2 với Ceres Negros.

TP.HCM cũng đá đủ ba trận sân khách và đang dẫn đầu bảng F.

HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh nêu quyết tâm rằng lượt về với ba trận sân nhà, nhất định thầy trò ông sẽ đòi nợ được trận thua ngược Bali Utd 1-4 ở lượt đi.

Đối thủ cộm cán của Than Quảng Ninh ở bảng G để tranh ngôi vô địch bảng vẫn là Ceres Negros, đó là một đối thủ xương xẩu. Những năm qua, Hà Nội gặp Ceres Negros rất khó “nuốt” vì đội này tập hợp những tuyển thủ Philippines gốc Âu chơi rất quái, khỏe và khoa học.

Tuy nhiên, mùa này Ceres Negros không mạnh như những năm trước vì nhiều cầu thủ giỏi đã bị các CLB Thai-League “rút ruột”. Bây giờ họ còn lại ba gương mặt sáng giá là nhạc trưởng Stephan Schrock, Porteria và Maranon.

Khả năng lượt về trên sân nhà Than Quảng Ninh có nhiều khả năng đánh bại Ceres Negros. Trong khi đó, Bali Utd có phong độ chập chờn, họ vừa thua Ceres Negros vào chiều 11-3 đến 0-4.

Than Quảng Ninh trong trận đánh bại Preah Khan Reach Svay Rieng 4-1.

Ở bảng F, TP.HCM dù đá ba trận sân khách nhưng đang giữ ngôi đầu. Lượt về vào giữa tháng 4, TP.HCM lần lượt tiếp Lao Toyota, Yangon Utd và Hougang Utd. Lấy trọn 9 điểm trên sân Thống Nhất là điều thầy trò HLV Chung Hae-seong làm được.

AFC Cup 2020 cũng như 2019, Đông Nam Á có ba bảng đấu, kết thúc vòng bảng chọn ba đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết, chung kết, chọn ra nhà vô địch ASEAN đi tranh tiếp với các khu vực khác.

Hiện nay, Hà Nội và B. Bình Dương lần lượt là nhà vô địch và á quân khu vực ASEAN của AFC Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.