15 năm trước,Beckham đã tạo nên khoảnh khắc bùng nổ này

Đúng ngày này, 15 năm trước, chính xác là ngày 6-10-2001, tuyển Anh bước vào trận đấu cuối cùng chiến dịch vòng loại World Cup 2002 gặp Hy Lạp trên sân vận động Old Trafford. Đây là trận đấu mà tuyển Anh chỉ cần hòa là giành vé chính thức đến Nhật Bản và Hàn Quốc tham dự vòng chung kết World Cup 2002.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng kịch bản trên sân đã diễn ra theo chiều hướng tồi tệ khiến người hâm mộ Anh thấp thỏm và lo âu đến tận phút 90+3.

Ở trận đấu này, Hy Lạp bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Charisteas ở phút 36. Mãi đến quá nửa thời gian của hiệp 2, Sheringham mới san bằng tỉ số cho tuyển Anh. Tuy nhiên, chỉ đúng một phút sau, phút 69, Nikolaidis lại tái lập lợi thế dẫn bàn cho Hy Lạp.

Nếu tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận, tuyển Anh sẽ mất vé chính thức và phải đá play off với Ukraine của Andriy Shevchenko để tìm vé đến Nhật-Hàn.

Bàn thắng khiến cả cầu thủ lẫn người hâm mộ bóng đá Anh mừng như điên dại.

Tuy nhiên, kịch bản đó đã không xảy ra nhờ khoảnh khắc xuất thần của đội trưởng David Beckham ở những giây cuối cùng của trận đấu. Phút 90+3, tuyển Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Nikopolidis rất xa, hơn 30 m. Đội trưởng Beckham nhận trách nhiệm thực hiện quả đá phạt này. Đây gần như là cơ hội cuối cùng để người Anh lật ngược thế cờ.

Trên khán đài, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh ôm đầu, ôm mặt thấp thỏm cầu nguyện và hy vọng. Bên trong sân, Beckham bình tĩnh đặt quả bóng xuống, lấy đá, chỉnh thước ngắm rất kỹ trước khi tung cú sút cầu vồng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Nikopolidis chỉ biết khuỵu gối nhìn bóng bay vào lưới.

Tỉ số là 2-2 và cầu trường như nổ tung. Người hâm mộ Anh đứng cả dậy hét lớn và mừng như điên dại. Trong khi đó, Beckham thì chạy khắp sân ăn mừng bàn thắng quyết định giúp tuyển Anh có vé chính thức dự vòng chung kết World Cup 2002.

Tại vòng chung kết World Cup 2002, tuyển Anh dừng chân ở vòng tứ kết khi thua Brazil 1-2. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 90+3 của Beckham trong trận gặp Hy Lạp vẫn là khoảnh khắc kỳ diệu không thể quên đối với người hâm mộ bóng đá Anh.

Nhìn lại bàn thắng tuyệt đẹp của Beckham:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm