1.000 kỳ thủ nhí tranh tài giải Cờ vua nhanh Hà Nội

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thư, đại diện Liên đoàn Cờ Việt Nam: “Cúp Kim Đồng là một giải đấu rất ý nghĩa, ý nghĩa vì đối tượng của giải là thiếu niên nhi đồng, thế hệ tương lai của cờ vua Việt Nam. Giải được tổ chức thường niên, thể hiện tâm huyết của ban tổ chức đối với sự nghiệp cờ vua Việt Nam”.

Còn ông Lương Trọng Minh, huấn luyện viên quốc tế, nhà tổ chức quốc tế, đại diện Ban tổ chức, thì cho biết: “Cờ vua không chỉ giúp các em rèn luyện tư duy, bồi dưỡng trí tuệ, mà còn đem đến cho các em những đức tính quý báu như yêu chuộng sự công bằng, biết tuân thủ các nguyên tắc và hướng tới ứng xử văn minh”.

Đây được coi là một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi thủ đô và cả nước, nhằm cổ vũ phong trào tham gia tập luyện, thi đấu cờ vua - một bộ môn thể thao rất phù hợp với điều kiện Việt Nam, góp phần phát huy trí tuệ, năng lực của thiếu nhi Việt Nam.

Các kỳ thủ nhí làm lễ chào cờ. Ảnh: V.THỊNH

Giải đấu cũng là một cơ hội giao lưu, cọ xát của các kỳ thủ chuyên nghiệp trước các giải thi đấu lớn của quốc gia, khu vực Đông Nam Á và thế giới. Chính vì thế, tụ hội tại Cúp Kim Đồng là những gương mặt xuất sắc nhất của cờ vua thiếu niên - nhi đồng, và cũng như hứa hẹn từ giải đấu sẽ phát hiện và bồi dưỡng những gương mặt kỳ thủ mới.

Cũng trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt bộ sách Cờ vua - Chơi mà học gồm bảy cuốn. Cờ vua - Chơi mà học dành cho các bé từ ba tuổi trở lên, giúp các bé vừa chơi vừa học cờ vua - môn thể thao trí tuệ. Cùng với các hoạt động tương tác phong phú như tô màu, cắt dán, mê cung, đố vui…, các bé sẽ hiểu thêm cờ vua, về các quân cờ, các nước cờ một cách đầy hứng thú.

Một số hình ảnh trong ngày thi đấu:

Trọng tài kiểm tra danh sách kỳ thủ. 

Giải chia theo nhiều hạng mục tuổi. 

Sự kiện thu hút đông đảo thí sinh tham gia. 

Qua giải đấu, ban tổ chức hy vọng phát hiện được các tài năng nhỏ tuổi. 

Nhiều kỳ thủ nhí đến từ các địa phương, việc thi đấu sớm và di chuyển xa khiến cho không ít cháu nhỏ mệt mỏi. 

Tuy nhiên, khi bước vào thi đấu, các kỳ thủ nhí đều rất tập trung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm