10 tuyển thủ bóng đá cạnh tranh với… Ánh Viên

Đây là danh hiệu tôn vinh các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV trực tiếp dẫn dắt VĐV do các nhà báo thể thao trên cả nước bầu chọn hằng năm.

Trong số 46 VĐV lọt vào danh sách bầu chọn cuối cùng, chủ yếu đạt thành tích cao tại SEA Games 30, có đến 10 tuyển thủ bóng đá quốc gia nam, nữ gồm Quang Hải, Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Văn Toản, Hùng Dũng, Văn Hậu; các cô gái Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Hoàng Thị Loan. Số lượng đông đảo cầu thủ bóng đá trong cuộc bầu chọn cho thấy ý nghĩa lớn của chiếc HLV SEA Games của thầy trò ông Park Hang-seo đã chờ đợi suốt 60 năm, hay sự dấn thân của tuyển nữ Việt Nam lần thứ sáu không có đối thủ ở sân chơi này.

Tuy nhiên, các tuyển thủ bóng đá rất khó cạnh tranh ngôi số một với… kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên khi đoạt đến 6 HCV tại đấu trường SEA Games cho làng thể thao Việt Nam bứt phá lên ngôi nhì Đông Nam Á. Tay bơi người Cần Thơ cũng là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30, dù thành tích của cô mùa này không bằng mùa trước có 8 HCV.

Các cầu thủ bóng đá tranh suất VĐV xuất sắc với Ánh Viên. Ảnh: NGỌC DUNG

Một số cái tên của bóng đá rất có thể vào tốp 10 chung cuộc như Hà Đức Chinh ghi bàn nhiều nhất SEA Games, hay tiền vệ Hùng Dũng chơi nổi bật, Huỳnh Như vừa nhận danh hiệu Công dân tiêu biểu TP.HCM hoặc Chương Thị Kiều xả thân trong trận chung kết với cái đùi chảy máu.

Các VĐV dễ giành thứ hạng cao là tay vợt Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam SEA Games sau 30 năm cho làng quần vợt Việt Nam, tay bơi trẻ Huy Hoàng giành 2 HCV, 2 HCB cùng thiết lập một kỷ lục và đầu tiên đạt chuẩn A Olympic Tokyo, kình ngư Hưng Nguyên đoạt 2 HCV ở lần đầu tham dự SEA Games.

Các VĐV điền kinh có nhiều thành tích như Nguyễn Thị Oanh (3 HCV 1.500 m, 5.000 m, 3.000 m), Nhật Hoàng (3 HCV 400 m, tiếp sức 4x400 m, tiếp sức hỗn hợp 4x400 m), Nguyễn Thị Huyền (2 HCV 400 m, 400 m rào), hay tay cung Lộc Thị Đào (3 HCV), Trương Thị Phương đoạt 2 HCV đua thuyền, nhà vô địch xe đạp Nguyễn Thị Thật, VĐV cử tạ Vương Thị Huyền (3 HCV giải châu Á, 1 HCV SEA Games), Lại Gia Thành (3 HCV cúp thế giới, 1 HCV SEA Games)…

Đáng chú ý trong tốp HLV tiêu biểu 2019 không có tên ông Park Hang-seo của môn bóng đá. Có 22 HLV sẽ chạy đua vào tốp năm xuất sắc nhất, chủ yếu từ các môn võ, vật, bơi, điền kinh, bắn cung, cử tạ, xe đạp… do gắn liền với thành tích của VĐV.

Chút khó khăn cho những lá phiếu khi bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu người khuyết tật vì Para Games vẫn chưa tổ chức do kinh phí hạn hẹp từ nước chủ nhà Philippines bị dời qua tháng 2-2020, sau tết Nguyên đán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm