10 cầu thủ đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016

Điều đáng nói là “sự đáng xem” không tỷ lệ thuận với giá chuyển nhượng, chẳng hạn như người ghi cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam tối 27-7 Raheem Sterling không nằm trong “tốp 10”, trong khi tuyển thủ Đức Bastian Schweinseiger giá về M.U chỉ 14,5 triệu bảng đứng đầu danh sách đáng xem nhất.

1- B. Schweinsteiger, 31 tuổi, M.U: Một trong những người tiên phong của thế thành công bóng đá Đức và là nhân tố được trông đợi rất nhiều của M.U vì bản lĩnh thi đấu, vì nhà vô địch World Cup. Dù mới về đầu quân, như tiền vệ Đức được trông chờ như những trụ cột trước đây của M.U như Rio Ferdinand, Vidic. Sự xuất hiện của thành viên tuyển Đức vô địch thế giới còn làm… nóng thêm hội trường chuyện WAGs (bạn gái và vợ của các tuyển thủ) đó là cô bạn gái của Schweinsteiger là ngôi sao và hoa hậu quần vợt Ana Ivanovic.

2- Dimitri Payet, 28 tuổi, tiền vệ của West Ham: Ngôi sao người Pháp tỏa sáng tại Ligue 1 trong màu áo Marseille về đội Anh với giá 10,7 triệu bảng. Tiền vệ tấn công này được hy vọng sẽ sáng ngời khu vực giữa sân.

3- Geoginio Wijnaldum, 24 tuổi, tiền vệ Newcastle: Chữ ký chất lượng đầu tiên trong mùa bóng tới của HLV McClaren giá 14,5 triệu, mùa qua ghi được 14 bàn cho PSV. Được xem là tài năng ở đẳng cấp thế giới của bóng đá Hà Lan, từng ghi bàn vào lưới tuyển Brazil tại trận tranh hạng 3 World Cup 2014.

4- Roberto Firmino, 23 tuổi, tiền đạo của Liverpool: Tiền đạo 29 triệu bảng được đội bóng thành phố Cảng tậu về từ Hoffeinheim có thể chơi bất kỳ vị trí nào trên hàng công, tiền đạo lùi, tiền đạo cánh, cắm, tiền vệ công… Hứa hẹn là sẽ kiến tạo nên những bàn thắng cho Liverpool và sẽ là đối tác tuyệt vời của Coutinho. Ở Firmino nổi trội là khả năng rê dắt bóng. Xuất phát điểm cầu thủ này đá tiền vệ phòng ngự cho các tuyển trẻ Brazil.

5- Shinji Okazaki, 29 tuổi, tiền đạo Leicester: Được mệnh danh là người không phổi. Leicester tậu về từ Mainz với giá bảy triệu bảng, là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba của bóng đá Nhật Bản trong mọi thời đại với 43 bàn thắng trong màu áo tuyển Nhật. Shinji là cầu thủ thứ tám của Nhật đá tại ngoại hạng Anh sau những Inamoto, Hidetoshi, Kagawa,...

6- Angelo Ogbonna, 27 tuổi, trung vệ của West Ham: Bỏ ra 8,5 triệu bảng để West Ham có được “cái búa” này. 50 lần ra sân trong màu áo Juventus mang về cho cầu thủ Ý gốc da màu này một cúp Ý, một siêu Cúp Ý, hai danh hiệu Serie A.

7- Jordan Ayew, 23 tuổi, tiền đạo của Aston Villa: Được hy vọng là người thay thế Benteke. Giá của Ayew cũng tương đối mềm khi CLB bỏ ra tám triệu bảng để có được chân sút của FC Lorient này. Jordan Ayew ghi được13 bàn thắng cho CLB Pháp mùa qua và sẽ là đối tác của Rudy Gestede.

8- Yohan Cabaye, 29 tuổi, tiền vệ của Crystal Palace: Đội bóng thành London “chi” cho nhà vô địch Pháp PSG 10 triệu bảng để có được tiền vệ gốc Việt này. Kẻ sáng tạo ở khu vực giữa sân luôn có những đường chuyền…vĩ đại. Cabaye về đội bóng nhỏ thành London với hợp đồng 10 triệu bảng là kỷ lục của CLB này. Dù là tiền vệ nhưng về đội bóng thủ đô Anh Cabaye được kỳ vọng tay săn bàn. Trước đây đầu quân cho Newcastle, tiền vệ gốc việc từng góp 17 bàn trong một mùa.

9- Memphis Depay, 21 tuổi, tiền đạo M.U: Ông thầy người Hà Lan đã rủ rê cậu học trò đồng hương về M.U với giá 25 triệu bảng. Depay là vua phá lưới giải Hà lan mùa rồi với 22 bàn thắng trong màu áo PSV và sẽ là đối tác của Rooney.

10- Toby Alderweireld, 26 tuổi, trung vệ của Tottenham: Mùa qua Southampton là đội bóng có hàng phòng ngự tốt thứ nhì ngoại hạng Anh sau Chelsea. Southampton chỉ để thủng 33 bàn, trong đó trung vệ Toby là “bức tường thành” vững chắc đó. Toby được mượn từ Atletico Madrid. Năm nay Tottenham đã đánh bại Saint trong việc dành chữ ký của Toby. Giá 11,5 triệu bảng, Toby được trông chờ tạo nên “bức tường thép” cùng với Jan Vertonghen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm