1 người Hàn, 1 người Nhật và 2 người Singapore ở bảng B

Bảng B bóng đá nam SEA Games 30 có những nhà cầm quân nổi tiếng, từ HLV Nishino từng dẫn dắt tuyển Nhật tại World Cup 2018 ở Nga, đến HLV Park Hang-seo là trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

HLV Sundrum Moorthy người Singapore của U-22 Lào, rồi HLV Fandi Ahmad, là huyền thoại của bóng đá Singapore dẫn dắt U-22 Singapore. Sundrum Moorthy là thế hệ tuyển thủ Singapore cùng thời với Fandi Ahmad.

Quang cảnh buổi họp báo chiều 24-11 tại khách sạn Century Park.

Sundrum Moorthy về với bóng đá Lào giúp cho đội này tốt lên hẳn với suất đá vòng chung kết U-19 châu Á, trong đó có trận cầm hòa Úc 2-2.

Vị chuyên gia bóng đá của Singapore đến Lào kiêm nhiệm hàng núi công việc, từ HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U-22 và U-23 quốc gia cùng với U-19 quốc gia bên cạnh đó là một nhiệm vụ nặng nề khác, giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Lào. Nghĩa là Lào đã tin tưởng và giao tất cả công việc cho Sundrum Moorthy.

Có hai HLV người Singapore: Fandi Ahmad (áo đỏ) và Sundrum Moorthy (giữa) dẫn dắt U-22 Lào.

Bảng B có HLV người Singapore áp đảo với con số hai HLV. Tuy cả hai dẫn dắt hai đội bóng không được đánh giá cao nhưng các nền bóng đá này tin tưởng vào một tương lai khởi sắc. Không phải ngẫu nhiên mà Lào chọn Sundrum Moorthy và giao rất nhiều công việc. Lào đã đến lúc phải suy nghĩ lại “chiến dịch lâu dài” chứ không thể “ăn xổi ở thì”.

HLV Nishino từng dẫn dắt tuyển Nhật đá World Cup 2018.

Bóng đá Lào vốn rất yếu bây giờ phải làm lại từ đầu, từ nền móng cơ bản nhất. Còn nếu họ cứ chạy theo thành tích cũng chẳng vào đâu và cũng không có thành tích gì. Kiên trì với Sundrum Moorthy hai năm, bóng đá Lào đã gặt hái được tiếng thơm ban đầu, đó là HLV người Singapore này dẫn dắt Lào góp mặt ở vòng chung kết U-19 châu Á.

HLV Park Hang-seo liên tục đưa bóng đá Việt Nam lên những đỉnh cao mới.

Còn với Fandi Ahmad dẫn dắt U-22 Singapore, huyền thoại của bóng đá đảo quốc “Sư tử” cũng loay hoay mãi, từ đội tuyển quốc gia đến U-22, U-23 nhưng chưa có thành tích gì.

Hai HLV Nishino và Park Hang-seo của Thái Lan và Việt Nam vẫn được đánh giá cao nhất của bảng B. Họ không chỉ được người hâm mộ Thái Lan hay Việt Nam kỳ vọng mang về thành tích mà còn nâng tầm cả một nền bóng đá quốc gia.

Một đại hội thể thao khu vực không thôi nhưng sự có mặt của những HLV nổi tiếng cũng đủ thấy tính cạnh tranh và căng thẳng của nó. Một đại hội thể thao với 56 môn tranh tài, bóng đá cũng chỉ là một, vài bộ huy chương nhưng nó là chiếc “huy chương mẹ” của các huy chương. Một đội bóng bị loại khiến người hâm mộ cứ nghĩ rằng SEA Games đã kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm