Trong đại dịch, V-League trở nên nổi tiếng

Ngày quả bóng giải nội địa Việt Nam lăn trở lại vào chiều 23-5 bằng trận vòng loại Cúp Quốc gia trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và HA Gia Lai, rồi hơn 10 ngày sau quả bóng V-League lăn khắp các sân cỏ cả nước. Sự kiện đấy diễn ra khi nhiều quốc gia còn cách ly và lo chống dịch khiến cả thế giới ngỡ ngàng.

Thế giới càng sốc hơn khi những trận đấu đông khán giả, cụ thể là các hãng thông tấn thế giới lấy hình ảnh sân Thiên Trường và giật tít “Bóng đá Việt Nam trở lại như chưa từng có dịch”.

Tại Thái Lan, vài phút khi trận đấu trên sân Thiên Trường kết thúc, báo Thái đăng bài tường thuật ngay và nói về công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam và bình luận: Việt Nam triển khai tốt và quyết liệt ngay từ đầu mùa dịch, họ “đánh chặn” tốt nên mới được vậy.

Tờ Siam Sports nêu sự ngạc nhiên và so sánh các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia và cả Thái Lan, Indonesia tình hình dịch bệnh rất phức tạp nhưng ở Việt Nam thì bóng lăn lại trong sự thưởng thức và háo hức của khán giả trên các khán đài. Báo này còn dành riêng một bài nói về công tác chống dịch COVID-19 của Việt Nam rất ấn tượng nên bóng đá trở lại sớm trong điều kiện an toàn.

Khán giả Nam Định trong trận Nam Định - HA Gia Lai  khiến báo nước ngoài sửng sốt và bình luận “họ đá bóng  như chưa hề có dịch”. Ảnh: CTV - REUTERS

Sau Thái Lan đến Malaysia cũng ngước nhìn Việt Nam. Bóng đá Malaysia “ghen tị” với Việt Nam rõ nhất là HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia so bì với HLV Park Hang-seo.

Cùng lúc, nhiều tờ báo của Nhật như Asahi Shimbun, Tokyo Times cũng ngỡ ngàng về bóng đá Việt Nam, họ đăng những hình ảnh sống động trên các sân cỏ Việt Nam và cạnh đó là những giải thế giới loe hoe trở lại nhưng không có khán giả.

Với báo Anh, họ lại nhìn nhận ở góc độ khác. Họ nói về tình hình dịch bệnh, khả năng khống chế dịch bệnh của các cơ quan chức năng, ý thức người dân tuân thủ mùa dịch bệnh… Và đó là tiền đề cho bóng đá quay lại giữa lúc cả thế giới hầu như “đứng hình”.

Sau khi các báo ở Anh thông tin về việc bóng đá Việt Nam lăn trở lại mà cụ thể là vòng loại Cúp Quốc gia và vòng 3 V-League thì các fan hâm mộ bóng đá thế giới đã săn lùng link để xem các trận đấu ở Việt Nam, nơi có bóng lăn và có khán giả cổ vũ.

Báo Sport Express của Nga cũng ấn tượng về bóng đá Việt Nam khi công tác chống dịch của Việt Nam được triển khai quyết liệt ngay từ đầu mùa dịch để nó không thành thảm họa… Từ đó, bóng đá Việt Nam trở thành những giải đấu nội địa lăn bóng sớm nhất sau đại dịch.

Các tờ báo của Mỹ cũng đưa tin về thể thao Việt Nam, cụ thể là bóng đá đã quay trở lại khi châu Âu và châu Mỹ càng đương đầu đầy khốc liệt với dịch bệnh.

Báo Korea Herald thuộc hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng nói về bóng đá Việt Nam. Ở châu Á, giải K-League của Hàn Quốc trở lại ngày 17-5 thì ở Việt Nam ngày 23-5 Cúp Quốc gia đã trở lại. Tờ báo này so sánh bóng đá Việt Nam trở lại sớm nhất Đông Nam Á và thứ nhì châu Á sau Hàn Quốc sau đại dịch COVID-19.

Thời gian đã đánh tan mọi hoài nghi về bóng đá Việt Nam lăn giữa mùa đại dịch, giữa Đông Nam Á còn ngổn ngang dịch bệnh. Với nhiều bài báo quốc tế, nhiều tờ báo lớn, hãng thông tấn lớn trên thế giới, họ không nhìn nhận một mặt mà nhìn đa chiều, nhìn về các số liệu chống dịch, về ca nhiễm, bệnh nhân chữa khỏi, công tác cách ly… Và từ đó họ đưa ra những bài bình luận khi nói rằng bóng đá Việt Nam trở lại sau đại dịch thuộc hàng sớm nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm