Trở lại V-League, Lee Nguyễn có bị tẩy chay?

Lee Nguyễn, cầu thủ Mỹ gốc Việt từng đến Việt Nam đá V-League và thất bại ê chề ở HA Gia Lai. Sau đó khi chuyển về B. Bình Dương, Lee Nguyễn cũng thất bại và có lúc anh đã cay đắng khi nói về V-League với báo chí Mỹ.

Việc Lee Nguyễn chơi rất hay ở giải nhà nghề Mỹ nhưng lại thất bại ở V-League được phân tích là do không thích ứng với V-League nhưng giới chuyên môn lại cho rằng anh bị chính thế lực các cầu thủ Thái Lan ở HA Gia Lai tẩy chay.

Lee Nguyễn từng thất bại khi khoác áo HA Gia Lai , giờ anh trở lại V-League với màu áo CLB TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY

Điều này nghe khá ngạc nhiên vì lúc sang Việt Nam V-League được bầu Đức rất cưng và có nhiều ưu ái. Thế nhưng rõ ràng là chuyện trên sân xách xe không hay phải nhận những đường bóng chết người thì chỉ có giới chuyên môn mới hiểu. Điều mà Lee Nguyễn từng chia sẻ với báo giới Mỹ.

Lần trở lại này dù chỉ là một năm nhưng là một thử thách rất lớn với Lee Nguyễn cho dù CLB TP.HCM khác với CLB HA Gia Lai. Lee Nguyễn cũng sẽ gặp lại một cầu thủ Thái Lan trước đây ở thế đối đầu là Kiatisak, nay làm HLV HA Gia Lai.

Lee Nguyễn đã quen với kiểu sinh hoạt giải nhà nghề Mỹ nhưng rõ ràng anh chưa thể quen với lối sinh hoạt ở V-League, kể cả việc nhìn vào đồng lương mà đánh giá cầu thủ dạng nào.

Nếu CLB TP.HCM xài được Lee Nguyễn và tránh cho cầu thủ này bị tẩy chay như từng bị ở HA Gia Lai thì sẽ rất hiệu quả bởi dù đã lớn tuổi nhưng Lee vẫn là một cầu thủ cực kỳ lợi hại.

Sẽ rất khó cho Lee Nguyễn và cho cả CLB TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm