Tri ân thầy giáo Park Hang-seo!

Buổi tập duy nhất trên sân chính Thuwunna chuẩn bị làm khách với Myanmar, các tuyển thủ đều rất chăm chỉ và tập trung với quyết tâm giành 3 điểm như một món quà tặng HLV Park Hang-seo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Có một câu chuyện thú vị mới nhất của ông thầy người Hàn Quốc khi giới truyền thông quê nhà phỏng vấn nhanh ông:

. Ông thích dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào trên thế giới?

+ HLV Park Hang-seo: Việt Nam!

. Ông thích một kỳ nghỉ ở đâu nhất?

+ Tôi thích giành chiến thắng với tuyển Việt Nam hơn là nghỉ mát!

Sự gần gũi và thân thiện của thầy Park Hang-seo là điều dễ thấy nhất trong các cuộc gặp gỡ, không phân biệt thân sơ. Ông luôn kiên nhẫn và vui vẻ chụp ảnh hoặc ký tặng mỏi rã rời tay cho người yêu bóng đá với một nụ cười dễ mến. Ông đã từng cảm động bật khóc sau những chiến thắng của học trò và rơi nước mắt cả khi đội tuyển thua trận ở các giải đấu quốc tế.

Thầy Park tận tình chỉ dẫn và chăm sóc các học trò mình từng ly từng tí. Ảnh: CTV

Sau chiến tích dẫn dắt U-23 Việt Nam đoạt ngôi á quân giải trẻ châu Á, danh tiếng của ông Park nổi như cồn.

Chúng tôi đã từng chứng kiến mỗi lần ông Park lên máy bay luôn có màn tiếp đãi nồng nhiệt. “Chuyến bay của chúng ta rất vinh dự chào đón một vị khách đặc biệt: Ông Park Hang-seo - HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam” - tiếng cô tiếp viên trưởng của hãng bay vui tươi chia sẻ với hành khách và đáp lại là những tiếng pháo tay rộn rã trong sự lịch thiệp cúi đầu chào của thầy Park.

Ông Park Hang-seo không đao to búa lớn như các tiền nhiệm và trong ông luôn thấy một tinh thần trách nhiệm cao cả với công việc. Bên cạnh đó, ông Park còn rất nhiệt tình với công tác xã hội, từ những lần ông đưa học trò đến thăm làng trẻ em SOS Hà Nội, hay đích thân lặn lội vào tận Bình Định dạy bóng đá cho học sinh.

Thầy Park có thể rất nghiêm khắc với học trò, đôi khi lớn tiếng la mắng cả trên sân tập hoặc lúc thi đấu nhưng trở về cuộc sống thường nhật là một ông Park hiền hòa và vui vẻ bằng lối ứng xử như cha đối với con.

Một chiến thắng đội tuyển Myanmar của các tuyển thủ Việt Nam như món quà tri ân thầy Park Hang-seo trong ngày Hiến chương nhà giáo sẽ mang rất nhiều ý nghĩa lớn!

Các học trò nói về thầy Park Hang-seo

 Tiền đạo Anh Đức: “Tôi đã từng nói chia tay với đội tuyển Việt Nam nhưng khi thầy Mai Đức Chung thuyết phục tôi quay lại thì tôi nhận lời. Tuy nhiên, động lực khiến tôi nuôi nhiều cảm hứng gắn bó tiếp với đội tuyển lại chính là thầy Park Hang-seo. Ông thân thiện, gần gũi, tâm lý và hiểu cầu thủ mình cả trong đời thường lẫn khi ở trên sân cỏ”.

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Thầy luôn hiểu, cảm thông và chia sẻ với các học trò cả trong lúc họ thất bại cũng như thành công!”.

 Tiền đạo Hà Đức Chinh: “Thầy đặc biệt luôn cho những cầu thủ trẻ niềm tin và xây dựng đội bóng như một gia đình”.

• Tiền vệ Đức Huy: “Niềm tin! Đó là điều mà thầy luôn tạo cho toàn đội gắn với lối chơi tập thể và mọi người gắn bó, hỗ trợ cho nhau cả trong lẫn ngoài sân!”.

A.LIÊM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm