Treo sân Vinh từ một đến hai trận?

Một trong những nạn nhân nặng nhất trong vụ bạo động trên sân Vinh là Dương Thanh Đạo, sinh năm 1991, tại Hà Nội. Tình trạng của em Đạo hiện không nguy hiểm nhưng tay vẫn bị đau và gia đình muốn đưa đi khám lại bởi toàn bộ phim chụp X-Quang đã được giữ lại Nghệ An.

Sân Vinh sẽ bị kỷ luật sau sự cố “hooligan” (Ảnh: Đức Cường).
Sân Vinh sẽ bị kỷ luật sau sự cố “hooligan” (Ảnh: Đức Cường).

Cùng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115 với Dương Thanh Đạo còn có hai CĐV Thể Công khác. Trong đó, một người bị khâu hai mũi ở màng ngón tay cái, người còn lại bị vỡ đầu, mẻ trán, sứt tai và chấn thương sống mũi. Sau khi được sơ cứu và khám tình trạng chấn thương, ba thành viên cuối cùng của Hội CĐV Thể Công đã được xuất viện. Toàn bộ viện phí cùng tiền tàu xe cho các nạn nhân này do CLB TCDK.SLNA chi trả.

Liên quan đến sự cố sân Vinh, chiều qua, Ban lãnh đạo CLB Thể Công đã có công văn chính thức gửi lên VFF. Tinh thần của công văn này là yêu cầu xử lý nghiêm khắc những gì diễn ra và bảo vệ quyền lợi của CLB Thể Công cũng như các CĐV. Bên cạnh đó, CLB Thể Công đã đưa ra hai luận điểm quan trọng liên quan đến trách nhiệm của BTC địa phương.

Thứ nhất, phương án bảo vệ an toàn cho trận đấu cũng như đội khách và CĐV không được thực hiện một cách nghiêm túc. Thứ hai, BTC sân bán vé cho khán giả nhà ở cửa 13 sau khi dồn CĐV Thể Công sang cửa 12 mà không có hàng rào an ninh mặc dù đã có cảnh báo.

Chiều 14/4, BTC giải đã họp bàn về sự cố trên sân Vinh. Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi cho biết hướng và mức độ giải quyết sự cố như sau: "Đúng sai thế nào sẽ do ban Kỷ luật kết luận. Chắc chắn, BTC giải sẽ xử lý nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa những vụ việc tiếp theo".

Ngoài ra, BTC sân Vinh phải chịu trách nhiệm về toàn bộ hư hại của đội khách. Hôm nay, quyết định kỷ luật về sự cố sân Vinh sẽ được ban hành. Chắc chắn, BTC sân Vinh sẽ bị phạt nặng vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc. Theo thông tin chúng tôi có được, đã có đề nghị “treo” sân Vinh từ một đến hai trận. Con số cụ thể sẽ được quyết định vào hôm nay. Hội CĐV Thể Công cũng sẽ bị nhắc nhở.

TRƯỞNG BAN KỶ LUẬT NGUYỄN HẢI HƯỜNG: “Đình chỉ sân Vinh không dưới một trận”

Trực tiếp chứng kiến sự cố, tôi cho rằng, lỗi lớn thuộc về BTC sân Vinh. Họ quá thụ động, thiếu nhanh nhạy trong phản ứng trước những sự biến. Lẽ ra, phải có những biện pháp mạnh ngay từ khi sự cố mới nhen nhóm, trong đó có việc một số CĐV Thể Công quá khích. Với những gì xảy ra tại sân Vinh, hướng xử lý sẽ dựa trên điều 60.3 Quy định Kỷ luật LĐBĐVN.

Mức nặng nhất theo quy định có thể là trừ điểm, nhưng mức độ vi phạm ở đây chưa đến giới hạn cao nhất. Bên cạnh đó, sự việc cũng không nghiêm trọng như từng xảy ra ở sân Thanh Hóa. Tuy nhiên, án kỷ luật với BTC sân Vinh không thể dưới mức đình chỉ tổ chức một trận. Mức phạt một hay hai trận sẽ được chúng tôi cân nhắc sau khi tổng hợp tất cả các dữ liệu.

* Hôm nay (15/4) công bố quyết định kỷ luật

* BTC sân Vinh có thiếu sót lớn

* Nạn nhân đã về Hà Nội

* Hội CĐV Thể Công cũng sẽ bị nhắc nhở.

KHẮC SƠN - (Theo Bóng đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm