'Treo' sân Hàng Đẫy, cấm CĐV Nam Định đến sân khách

Theo đó, ĐKVĐ Hà Nội phải thi đấu trên sân không có khán giả tại hai lượt đấu cuối trên sân nhà của V-League. BTC trận đấu của CLB Hà Nội bị phạt tổng cộng 85 triệu đồng bao gồm 70 triệu đồng do không quản lý được và để các CĐV đốt pháo sáng, 15 triệu đồng cho hành vi của các CĐV khi lăng mạ BTC giải, ném nhiều đồ vật xuống sân.

Pháo sáng xuất hiện tại sân Hàng Đẫy vào tối 11-9. ẢNH: NGỌC DUNG

Tại vòng 23 V-League, Hà Nội tiếp đón Viettel vào ngày 15-9 và ở lượt đấu cuối thứ 25, ứng viên vô địch tiếp tục thi đấu sân nhà gặp Quảng Nam. Với 46 điểm sau 22 vòng đấu và đang dẫn đầu V-League, Hà Nội không có sự tiếp lửa của khán giả ở vào giai đoạn nước đua rút với CLB TP.HCM.

Tương tự, hình phạt cũng được áp dụng đối với CLB Dược Nam Hà Nam Định. Người hâm mộ đội bóng thành Nam không được đến sân khách trong hai trận đấu cuối cùng, còn CLB Nam Định bị phạt số tiền 85 triệu đồng. Với quyết định này, Nam Định sẽ không có sự cổ vũ của khán giả trong hai chuyến làm khách vòng 24 gặp Khánh Hòa (ngày 21-9) và vòng 26 làm khách trên sân của CLB Sài Gòn (ngày 19-10).

Theo luật quy định, án phạt “treo” sân thường là ba trận nhưng trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nhấn mạnh, Hà Nội chỉ còn hai trận đấu sân nhà nên án phạt trên là phù hợp.

Hậu vệ CLB Hà Nội, Duy Mạnh đến bệnh viện thăm hỏi CĐV nữ gặp nạn.

Đây không phải là lần đầy tiên BTC sân Hàng Đẫy dính án liên quan đến vấn nạn pháo sáng. Tại vòng 6 V-League mùa này, BTC sân hàng Đẫy từng bị xử phạt “treo” sân một trận không có khán giả, nộp phạt 70 triệu đồng sau khi để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Nhưng chỉ hai ngày sau từ đơn khiếu nại của CLB Hà Nội, Ban giải quyết khiếu nại VFF bất ngờ hủy án “treo” sân.

Trước đó ở trận đấu Hà Nội - Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11-9, lực lượng an ninh đã không thể ngăn chặn các CĐV mặc áo cổ vũ Nam Định đốt pháo sáng, đồng thời sử dụng pháo dù bắn từ khán đài B sang khán đài A khiến một CĐV nữ Hà Nội trúng pháo và trọng thương.

Hiện vụ việc đã được chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị công an điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm