Treo giò tuyển thủ U-22 Việt Nam; Cựu sao Liverpool kiện WADA

Cựu sao Liverpool kiện, đòi WADA bồi thường 13 triệu bảng

Hậu vệ người Pháp, Mamadou Sakho vừa gởi đơn kiện Cơ quan Phòng chống Doping thế giới (WADA) đòi bồi thường 13 triệu bảng vì kết quả thử doping không đúng.

WADA lý giải Sakho bị Liverpool bán về Crystal Palace do mâu thuẫn cá nhân với Klopp. ẢNH: GETTY IMAGES

Sự việc xảy hồi tháng 4-2016 sau cuộc đối đầu giữa Liverppol và Manchester United tại Europa League, Sakho dính kết quả dương tính với chất đốt mỡ Higenamine khiến anh bị cấm thi đấu 30 ngày, bỏ lỡ trận chung kết và Liverpool thất bại 1-3 trước Sevilla.

Sau đó, hậu vệ 28 tuổi đã được Ủy ban kỷ luật thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) giải oan khi khẳng định rằng Higenamine không nằm trong danh mục cấm.

Mamadou Sakho hiện đang khoác áo CLB Crystal Palace. ẢNH: AP

Trong đơn khởi kiện WADA, ngoài chuyện làm tiêu tan sự nghiệp tại CLB Liverpool, anh bị đem cho mượn rồi bán đứt cho Crystal Palace năm 2017, Sakho còn tố án phạt không đúng đã khiến anh bị mất suất cùng đội tuyển Pháp tham dự EURO 2016.

Đáp trả cáo buộc từ Sakho, WADA phủ nhận lời buộc tội của luật sư hậu vệ Pháp và khẳng định do sự vô kỷ luật và xung đột với HLV Klopp mới chính là lý do khiến anh bị Liverpool sa thải.

Tân binh Barcelona Griezmann có nguy cơ bị cấm cửa tại La Liga. ẢNH: REUTERS

Griezmann đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu tại La Liga

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Atletico đã nộp đơn yêu cầu BTC La Liga không cho Barcelona đăng ký tân binh Antoine Griezmann, do tiền đạo người Pháp đang vướng tranh chấp về phí chuyển nhượng.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết: “La Liga phải hành động như thế nào là cách chúng tôi đang xem xét. Atletico Madrid đã gởi đơn khiếu nại, họ yêu cầu chúng tôi không cấp giấy phép cho Griezmann thi đấu tại Barcelona. Để giải quyết vấn đề này, một quy trình sẽ được giám sát nghiêm ngặt và những cá nhân liên quan buộc phải có mặt để giải trình vụ việc.”

Trước đó, ngày 1-7, đội bóng xứ Catalan tuyên bố họ sở hữu tiền đạo vô địch World Cup 2018 Griezmann với giá 120 triệu euro. Tuy nhiên, Atletico không đồng ý và đòi đội chủ sân Noup Cam phải trả đủ 200 triệu euro, mức giá kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Griezmann và Atletico trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019 chính thức mở cửa.

Nguyễn Hồng Sơn từng thi đấu rất thành công trong màu áo các đội tuyển trẻ. ẢNH: CTV

Tuyển thủ U-22 Việt Nam bị treo giò hai trận

Tuyển thủ đang tập trung cùng đội tuyển U-22 Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn vừa bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đình chỉ thi đấu hai trận vì đá rắn đối phương.

Ở trận làm khách trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương ngày 21-7, tiền vệ thuộc biên chế Quảng Nam đã có hành vi phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Tô Văn Vũ của đội chủ nhà.

Hồng Sơn trong một pha tranh chấp bóng với Tuấn Anh. ẢNH: VPF 

Từ băng ghi hình trận đấu và các báo cáo của giám sát trận đấu; giám sát trọng tài, Ban kỷ luật đưa ra quyết định phạt nguội, đình chỉ thi đấu hai trận đối với Nguyễn Hồng Sơn. Án phạt khiến trụ cột quan trọng trong đội hình HLV Vũ Hồng Việt buộc phải làm khách trong hai cuộc đối đầu giữa Quảng Nam với Viettel và Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng đấu thứ 18 và 19 V-Legue.

Sau thành công với vai trò đội trưởng U-18 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á, sự nghiệp của Hồng Sơn trượt dài vì những tai tiếng ngoài sân cỏ. Hồng Sơn vừa có trận ra mắt cùng đội tuyển U-22 Việt Nam, đánh bại Viettel 2-0 được HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao.

Tương tự án phạt của Nguyễn Hồng Sơn, cầu thủ CLB Phố Hiến – Trần Bửu Ngọc cũng bị treo giò hai trận do hành vi phạm lỗi thô bạo với Thiên Ân (CBL Huế) tại vòng 14 giải hạng Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm